Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 65
BörKUr HanSen, ÓlafUr H. JÓHannSSon og SteinUnn Helga lárUSdÓttir
stjórnskipulagi skóla, sem átt hafa sér stað hér á landi, séu með öðrum hætti en tíðkast á
þeim Norðurlöndum sem tekin voru til skoðunar. Sennilega víkur tilhögunin í Svíþjóð
lengst frá því sem gerist hér á landi þar sem val foreldra á skólum er meginhugmyndin
sem stjórnskipulagið byggist á. Í Danmörku byggist skipulagið á því að í einstökum
skólum mynda foreldrar meirihluta í stjórn viðkomandi skóla. Í Noregi hafa sveitar-
félögin sjálfstjórn um fjármál og rekstur en inntak náms er aftur á móti lögbundið.
Við hvern skóla starfar ráðgefandi samráðshópur um málefni skólans. Hér á landi
fer skólanefnd með yfirráð skóla hjá hverju sveitarfélagi en hlutverk skóla er að öðru
leyti markað í grunnskólalögum. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að skóla-
nefndir sveitarfélaga hafa haft náið samráð við skólana um mótun skólastefnu. Þetta
vinnulag, sem hvergi er skipað fyrir um, virðist hafa leitt til útkomu sem skólastjórar
eru ánægðir með og að þeir telji skólann faglega betur settan með slíka stefnu en án
hennar. Í ljósi þessa er ástæða til að hvetja sveitarfélög til að viðhafa samstarf allra sem
hagsmuna eiga að gæta við gerð skólastefnu sinnar.
HEimildir
Addi-Raccah, A. og Gavish, Y. (2010). The LEA’s role in a decentralized school system:
The school principals’ view. Educational Management, Administration and Leadership,
38(2), 184 –201.
Amalía Björnsdóttir, Börkur Hansen og Ólafur H. Jóhannsson. (2006). Mótun skóla-
starfs. Hver er hlutur kennara? Tímarit um menntarannsóknir, 3, 12–26.
Börkur Hansen. (2004). Heimastjórnun. Áhersla á stefnumörkun um grunnskóla.
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sótt 27. ágúst 2010 af http://netla.khi.is/
greinar/2004/003/prent/index.htm
Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir. (2002). Hlut-
verk skólastjóra og mat þeirra á yfirfærslu grunnskólans til sveitarfélaga. Uppeldi
og menntun, 11, 191–208.
Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir. (2004). Yfir-
færsla grunnskólans til sveitarfélaga. Valddreifing eða miðstýring. Netla – Veftímarit
um uppeldi og menntun. Sótt 27. ágúst 2010 af http://netla.khi.is/greinar/2004/007/
prent/index.htm
Candal, C. S. (2009). School-based management: A practical path to school district reform.
Boston: Pioneer Institute: Center for School Reform. Sótt 1. nóvember 2010 af
http://www.pioneerinstitute.org/pdf/090929_pb_barnstable.pdf
Epstein, N. (ritstjóri). (2004). Who‘s in charge here? The tangled web of school governance
and policy. Washington DC: Brookings Institution.
Folkeskolelov nr. 1049/2007. Sótt 30. apríl 2010 af https://www.retsinformation.dk/
Forms/R0710.aspx?id=25528#K2
Guðmundur Ó. Ásmundsson. (2006). Hugmyndir skólanefnda grunnskóla um völd sín og
áhrif. Óbirt meistararitgerð: Kennaraháskóli Íslands.
Helgesen, M. (2000). Nye former for demokratisk deltakelse – borgere, brukere og kunder i
skolen. LOS-senteret Rapport 0011. Bergen: LOS-senteret.