Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 81

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 81
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 81 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r þeirra að skóladeildir sveitarfélaganna skipuleggja fundi þar sem kennarar úr sama árgangi úr öllum grunnskólum bæjanna hittast. Á þessum fundum segja þeir að raun- hæf reynsla af ýmsum viðfangsefnum í skólastarfi sé rædd. Þeir geti síðan yfirfært og lagað hugmyndir að starfi sínu og nýjar hugmyndir kvikni að kennslutengdum verk- efnum til gagns fyrir nemendur þeirra. Þegar kennararnir voru spurðir um aðstæður sem geta dregið úr faglegum fram- förum kalla þeir eftir meiri endurgjöf á vinnu sína með nemendum. Þeir segja að þeir upplifi enn dálítið eftirlitsleysi af hendi stjórnenda. Þó komu fram skoðanir um að eflaust megi túlka þetta sem frjálsræði og traust sem þeim sé sýnt. Guðrún sagði: „… kannski treysta þeir okkur mjög vel og þess vegna er þetta líklega svona.“ Við- mælendur nefna samt allir að æskilegt sé að stjórnendur séu sýnilegri í skólastarfinu, komi meira inn í kennslustofur og fylgist betur með því sem þar fer fram; þannig geti þeir veitt kennurum endurgjöf á starfið og séu betur í stakk búnir til þess að svara fyrir starfið út á við sem og í samtölum við kennara sína. Viðmælendur voru þó sammála um að dregið hefði verulega úr þörf þeirra fyrir endurgjöf eftir því sem reynslan jókst og starfsárum fjölgaði. Fyrir kennara á fyrsta ári sé endurgjöf og stuðningur bráð- nauðsynlegur en svo megi draga úr honum þegar líði á annað starfsárið, en endurgjöf og ígrundun þurfi þó alltaf að vera til staðar. Almennt vildu þeir gera sem minnst úr því að tala um erfiðleika og vanda sem þeir hafa lent í sem kennarar. Allir vildu þó meina að þeir ættu í vanda með að hafa tiltækt námsefni við hæfi allra nemenda. Þeir sögðust enn þá hneigjast til þess að skipuleggja kennsluna út frá nemendahópnum en samt vera mun meðvitaðri um að þeir þyrftu að passa upp á að hafa viðfangsefni við hæfi allra. Kennararnir voru að lokum beðnir að gefa nýliðum góð ráð og má segja að skilaboð þeirra allra séu mjög skýr og endurspeglist í orðum Elínar: „… bara ekki gefast upp, reyna að finna einhvern sem nennir að tala við þig um málin.“ umræða Tilgangur rannsóknar minnar var að varpa ljósi á reynslu grunnskólakennara í íslensku skólaumhverfi fyrstu fimm árin í kennslu; hvernig aukin reynsla hefur áhrif á þroska þeirra í starfi og í hverju þroskinn felst. Skýrar vísbendingar koma fram um aukinn starfsþroska eftir þessi fimm ár á vett- vangi. Efst í huga viðmælenda er aukið öruggi og sjálftraust gagnvart kennarastarfinu. Öryggi þeirra virðist tengjast því að þeir telja sig hafa náð betri tökum á ýmsum mikil- vægum þáttum kennarastarfsins og um leið eykst sjálfstraust þeirra. Hér miða kennar- arnir sig við það hvernig líðan þeirra og reynsla var á fyrsta starfsári (María Stein- grímsdóttir, 2005, 2007). Í þessu sambandi nefna þeir að undirbúningur undir kennslu sé orðinn markvissari og þeir eigi auðveldara með að afmarka efnistök. Þeir hafa nú meira vald yfir fjölbreyttum kennsluaðferðum og gengur betur hvað varðar aga- og bekkjarstjórnun. Þeir hafa öðlast aukið sjálfstraust, meiri færni til samskipta og velferð nemandans skiptir þá miklu máli. Töluvert hefur verið skrifað um mikilvægi stuðnings við kennara á fyrsta starfsári.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.