Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201084 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ sjálfstrausts kennara og mikilvægra þátta í skólastarfi, svo sem námsframvindu nem- enda, aðferða við bekkjastjórnun og á hvern hátt þeir tileinka sér nýjar kennsluaðferðir. Kennararnir tilgreina framfarir hjá sér í öllum þessum þáttum og virðist sem aukið sjálfstraust þeirra falli að kenningum Bandura (1994, 1997) um faglegt sjálfstraust og hvernig það hefur áhrif á einstaklinga. Hann álítur að mat einstaklinga á getu sinni til ákveðinna verka byggist á fjórum þáttum: Reynslu sem skapar leikni, góðum fyrir- myndum, sannfæringarkrafti annarra og sjálfsvitund. Þessi atriði virðast einnig vera reynsla viðmælenda minna eins og fram kemur í viðtölunum. Mikilvægt er að stuðlað sé að starfsumhverfi sem eykur faglegt sjálfstraust kennara og þar með starfsánægju þeirra því slíkt starfsumhverfi er talið draga úr hættu á kulnun í starfi (Valgerður Magnúsdóttir og Anna Þóra Baldursdóttir, 2008). Athyglisvert er hver reynsla viðmælenda er af stjórnendum skólanna sem þeir starfa við (hér er átt við skólastjóra og aðstoðarskólastjóra). Þeir segja þá lítið sýnilega í daglegu starfi skóla og fjarlæga starfi kennara með nemendum. Af orðum þeirra má ætla að eftirlit með störfum þeirra sé lítið, endurgjöf á starfið eða hvatning til dáða sé fátíð. Þeir segjast alltaf leita fyrst til samkennara sinna, þá deildar- eða stigstjóra, síðast til stjórnenda, ef þá vantar ráð eða aðstoð. Enn fremur sé lítið og fremur ómark- visst hvatt til sí- og endurmenntunar. Fram kemur að kennurum bjóðist lítil sérhæfð endurmenntun, heldur höfði hún til breiddarinnar, og því vanti oft endurmenntun í sérhæfðari þáttum starfsins. Kennararnir taka að þessu leyti undir skoðanir annarra íslenskra kennara á endurmenntun, sem koma fram í skýrslu TALIS1 (Ragnar F. Ólafs- son og Júlíus K. Björnsson, 2009) og benda til þess að endurmenntun sem í boði er höfði ekki nægjanlega til sérsviðs kennara og það dragi úr áhuga þeirra á að sækja sér hana. Eflaust má túlka skoðanir viðmælenda á framgöngu stjórnenda á marga vegu. Stjórnendur þurfa að geta borið fullt traust til faglegs starfs kennara sinna og kennarar verða að axla þá ábyrgð sem felst í fagmennsku þeirra. Auk þess hefur starf stjórnenda breyst mikið síðari ár; það tengist nú í meira mæli en áður rekstri stofnana og ytri mál- efnum. Því virðist sem faglegt starf falli oftar fyrir borð en æskilegt væri og af þeim sökum verði tengsl þeirra við daglegt starf kennara ekki eins mikil. Upplifun kenn- aranna af framgöngu stjórnenda og samskiptum við þá stangast töluvert á við þær skoðanir sem skólastjórnendur hafa á eigin starfsháttum og settar eru fram í TALIS skýrslunni (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009) og einnig við kenningar um stjórnun eins og þær koma fram hjá Sergiovanni (2009). Hér má einnig benda á Leithwood, Harris og Hopkins (2008) sem telja það eitt af meginhlutverkum stjórnenda skóla að fylgjast vel með faglegu starfi innan sem utan skólastofunnar, vera forystu- og hvatamenn í allri framþróun skólans og þar með að tryggja starfsánægju og góðar starfsaðstæður sem styðja þroska bæði kennara og nemenda.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.