Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 87
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 87
m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r
Hammerness, K., Darling-Hammond, L. og Brandsford, J. (2005). How teachers learn
and develop. Í L. Darling-Hammond og J. Brandsford (ritstjórar), Preparing teachers
for a changing world: What teachers should learn and be able to do (bls. 358–389). San
Francisco: Jossey-Bass.
Hargreaves, D. H. (1994). The new professionalism: The synthesis of professional and
institutional development. Teaching and Teacher Education, 10(4), 423–438.
Ingersoll, R. M. og Smith, T. M. (2003). The wrong solution to the teacher shortage.
Educational Leadership, 60(8), 30–33.
Johnson, S. M. og Birkeland, S. (2003). Pursuing a “Sense of success”: New teachers
explain their career decisions. American Educational Research Journal, 40(3), 581–617.
Jonson, K. F. (2002). Being an effective mentor: How to help beginning teachers succeed.
Thousand Oaks, CA: Corwin Press
Lave, J. og Wenger, E. (1991). Situated learning: Legitimate peripheral participation. Cam-
bridge: Cambridge University press.
Leithwood, K., Harris, A. og Hopkins, D. (2008). Seven strong claims about successful
school leadership. School Leadership and Management, 28(1), 27–42.
Lilja M. Jónsdóttir. (2005). „Það vantar einn áfanga sem ég hef kallað Bland í poka
107“: Viðhorf byrjenda í grunnskólakennslu til kennaranáms síns – ári síðar. Í Gretar
L. Marinósson, Þórunn Blöndal og Þuríður Jóhannsdóttir (ritstjórar), Nám í nýju
samhengi (bls. 151–165). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
María Steingrímsdóttir. (2005). Margt er að læra og mörgu að sinna: Nýbrautskráðir grunn-
skólakennarar á fyrsta starfsári; reynsla þeirra og líðan. Óbirt meistaraprófsritgerð:
Háskólinn á Akureyri, kennaradeild.
María Steingrímsdóttir. (2007). „Ofsalega erfitt og rosalega gaman“: Reynsla nýbraut-
skráðra kennara – aukin vinnugleði. Uppeldi og menntun, 16(2), 9–27.
Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson. (2009). TALIS. Staða og viðhorf kennara
og skólastjórnenda. Teaching and Learning International Study. Alþjóðleg saman-
burðarrannsókn unnin í samvinnu við OECD fyrir menntamálaráðuneytið. Reykja-
vík: Námsmatsstofnun. Sótt 15. apríl 2010 af :http://www.namsmat.is/vefur/
eydublod/talis/1talis_island.pdf
Rúnar Sigþórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson,
Rósa Eggertsdóttir og West, M. (1999). Aukin gæði náms: Skólaþróun í þágu nemenda.
Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Sánchez, E., Rosales, J. og Cañedo, I. (1999). Understanding and communication in
expositive discourse: An analysis of the strategies used by expert and preservice
teachers. Teaching and Teacher Education, 15(1), 37–58.
Schön, D. A. (1996). The reflective practitioner: How professionals think in action (4. útgáfa).
Aldershot: Arena.
Sergiovanni, T. J. (2009). The principalship: A reflective practice perspective (6. útgáfa).
London: Allyn & Bacon.
Sigrún Aðalbjarnardóttir. (2007). Virðing og umhyggja: Ákall 21. aldar. Reykjavík: Heims-
kringla.
Sparks, D. (2003). Change agent: An interview with Michael Fullan. Journal of Staff
Development, 24(1), 55–58.