Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 102
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010102 trú á eigin færni og Hvati t i l námS Eftirtektarvert er að þrátt fyrir kvíðann höfðu aðeins tveir þátttakenda sótt námskeið sem boðið var upp á í skólanum til þess að auðvelda nemendum að glíma við hann, einkum í tengslum við próftöku, en einnig til að vinna með námsörðuleika sína, skipuleggja tíma sinn og þar fram eftir götunum. ýmislegt sem fram kom í viðtöl- unum bendir til þess að óframfærni gæti verið ein ástæða þess að nemendur, sem eiga við námsörðugleika að stríða, sæki sér ekki aðstoð og noti sér síður bjargir sem boðið er upp á í skólanum að eigin frumkvæði. Að hætta eða halda áfram Eins og fyrr hefur komið fram héldu fjórir þátttakendur áfram námi á meðan hinir sex hættu. Einn fjórmenninganna sker sig úr hópnum fyrir það að hann taldi sig aldrei hafa þurft að glíma við sérstaka námsörðugleika. Ástæðan fyrir því að hann hafi hafn- að á AN1 í VMA hefði verið kæruleysi og skortur á metnaði þegar hann var í 10. bekk. En þrátt fyrir verulega námsörðugleika héldu þrír þátttakenda engu að síður áfram. Sá sem stóð verst að vígi við upphaf veru sinnar í VMA fór með hálfum huga í skólann og var eiginlega búinn að ákveða að fara ekki en skipti um skoðun. Hann rak sig fljótt á sömu örðugleikana; lesturinn var að trufla hann. En hann fékk greiningu eftir nokkurn tíma og gafst ekki upp. Eftir að hafa tekið upprifjunaráfanga í stærðfræði komst hann inn á brautina sem hann helst hafði áhuga á, byggingadeildina. Þá fór landið að rísa en tungumálin vöfðust fyrir honum áfram. Hann sagði: Þetta er eins og maður sé alltaf sleginn í gólfið aftur og aftur. Þetta var svolítið leiðin- legt. Ég var búinn að falla þrisvar bæði í ensku og dönsku. Ég veit ekki hvað varð til þess að maður reyndi alltaf aftur. Hann var reyndar alveg við það að gefast upp en fór þá til námsráðgjafa sem benti honum á að hann uppfyllti skilyrði sem gæfu honum kost á að sækja um undanþágu frá ensku og dönsku. Þá heimild fékk hann og þá gat hann einbeitt sér betur að fag- greinum. Það virðist hafa gert gæfumuninn enda var hann þar á sviði sem vakti áhuga hans og honum fannst hann ráða við. Fram kemur að þessi piltur var sá þátttakandi sem var svartsýnastur við upphaf skólagöngu sinnar í VMA. Einnig kom í ljós að viðkomandi nemandi stóð sig prýðilega í verklegu námi og bóklegum greinum er tengdust því. Það varð meðal annars til þess að hann fékk þessa sérstöku undanþágu frá tungumálum. Þegar hann hafði brautskráðst sem húsasmiður frá VMA lá leiðin rakleitt í sveins- prófið, sem er lokaáfanginn. Stoltið leynir sér ekki í þessum orðum hans: Ég var alveg ótrúlega montinn með að hafa náð þessu. Af framansögðu má ráða að það virðist hafa gert gæfumuninn að þeir sem héldu áfram í skólanum höfðu þrátt fyrir allt trú á að þeir gætu þetta, höfðu áhuga og stefndu að ákveðnu marki. Þeir leituðu sér jafnframt aðstoðar og ruddu hindrunum úr vegi. Hina, aftur á móti, sem hættu, brast kjarkur og úthald. Þeir voru óframfærnir og leituðu sér ekki aðstoðar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.