Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 107 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en síst; þeir segjast flestir hafa kynnst mörgum nýjum félögum auk þess sem þeir hafi haldið sambandi við þá gömlu, sem flestir fóru í VMA. Ytri þættir Fræðimenn hafa fjallað um mikilvægi þess fyrir unglinga að hafa á tilfinningunni að þeir ráði sér sjálfir (e. autonomy) og ákveði upp á eigin spýtur hvað þeir taki sér fyrir hendur (La Guardia og Ryan, 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2002). Það á við um þátt- takendur þessarar rannsóknar. Af viðtölunum að dæma virðast þeir allir hafa tekið þá ákvörðun sjálfir hvort þeir héldu áfram í skóla eða ekki. Hvatning er unglingum mikilvæg og getur haft mikil áhrif á námsframvindu eins og fyrr var frá greint. Stuðningur heima fyrir er það sömuleiðis og þátttaka foreldra í námi barna sinna. Margir þátttakenda í þessari rannsókn virðast ekki geta státað af því; nema þeir tveir sem höfðu haft trú á eigin færni. Sá, aftur á móti, sem verst stóð að vígi námslega þegar hann kom í VMA, fékk mikla hvatningu frá kennurum sínum, svo og frá vinum og unnustu sem sögðu: ,,Þú getur þetta!“ Sexmenningarnir sem hurfu frá námi segjast hafa hætt á eigin forsendum þrátt fyrir fortölur foreldra sinna. Móðir einnar stúlkunnar var til dæmis búin að gera henni ljóst að ef hún hætti yrði hún að flytja að heiman og sjá um sig sjálf. Engu að síður fór hún að eigin vilja, hvarf brott úr skóla, flutti að heiman og fór að stunda vinnu. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að ekki sé slæmu sambandi sexmenning- anna sem hættu og foreldra þeirra um að kenna að þeir hafi gefið nám upp á bátinn. Sérstaklega góð samskipti við foreldra virðast heldur ekki hafa ráðið úrslitum um það að hinir hafi haldið áfram. Vera kann að sumir foreldrar vanmeti hlutverk sitt gagnvart börnum sínum þegar þau eru komin í framhaldsskóla. Með hækkun sjálfræðisaldurs í 18 ár hefur hlutverk foreldra og ábyrgð aukist samkvæmt laganna hljóðan. Engu að síður virðast afskipti foreldra minnka verulega eftir að börn þeirra eru komin í framhaldsskóla. Þátttaka þeirra í foreldrasamstarfi sem VMA hefur boðið upp á er til dæmis sáralítil. Hafa stjórnendur skólans talið það mikils virði að fá að kynnast viðhorfum þeirra til skóla- starfs og náms þess sem börn þeirra stunda. Einnig er talið mikilvægt að foreldrar fái góða innsýn í áherslur skólans, kennsluhætti og svo framvegis. Vonandi mun ákvæði um þátttöku foreldra í hinum nýju framhaldsskólalögum verða til þess að auka áhrif þeirra á skólastarf og styrkja þá til þess að vera börnum sínum sú stoð og hvatning sem nauðsynleg er (Lög um framhaldsskóla nr. 92/2008). ýmsir fræðimenn, sem um þetta hafa fjallað, myndu telja þessa nemendur geta fallið undir það að vera áhættuhópur. Þeir hneigðust til að velja sér ,,slæman“ félagsskap, ættu á hættu að ánetjast áfengi og öðrum fíkniefnum og hefðu jafnvel tilhneigingu til að rjúfa tengsl við foreldra (Bandura, 1997). Enginn þátttakenda hefur orðið fyrir slíku, ekki einu sinni sá sem átti við mjög mikla erfiðleika að stríða vegna ofvirkni og athyglisbrests. Hann var sífellt órólegur í skóla og jafnvel baldinn og vakti á sér neikvæða athygli. Allir höfðu áhyggjur af honum meðan hann var í grunnskóla og síðar, er hann kom í VMA. Hann bjó enn heima hjá foreldrum sínum þegar rannsóknin fór fram.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.