Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010120 StarfSánægJa framHaldSSKÓlaKennara bóknámsskóli með bekkjakerfi og sá þriðji meðalstór bóknámsskóli með áfangakerfi í gamalgrónu hverfi. Starfsaldur viðmælenda var á bilinu eitt til 25 ár og lífaldur á bilinu 24 ára til 62 ára. Við kynningu niðurstaðna er nöfnum kennara breytt í þeim tilgangi að gera gögnin ópersónugreinanleg. Viðtölin voru flest tekin heima hjá viðmælendum en í tveimur tilvikum voru þau tekin í skóla kennarans. Gagnanna var aflað á tímabilinu 22. september til 11. nóvem- ber 2008. Viðtölin stóðu yfir í u.þ.b. klukkustund og voru hljóðrituð og afrituð. Viðtalsramminn var notaður sem minnisplagg fyrir rannsakandann og þjónaði þeim til gangi að minna á að spyrja út í tiltekin efnisatriði (Sjá Kvale, 1996). Eftir hvert viðtal var viðtalsramminn endurskoðaður með hliðsjón af nýjum og/eða breyttum upplýsingum. Viðtalsramminn var þannig ekki fastmótaður frá byrjun heldur voru nýjar spurningar teknar inn og óviðeigandi spurningar teknar burt ef svo bar undir. Í upphafi var haft að leiðarljósi að spyrja út í afmarkaða þætti rannsóknarinnar en með tímanum voru sumar spurningar lagðar til hliðar og umræða viðmælenda látin ráða ferðinni að einhverju leyti, ásamt tilteknum meginþemum í viðtalsrammanum. Að þessu leyti má segja að viðtalið sé hálfopið (Kvale, 1996). Þessi aðferðafræði hefur verið skilgreind sem sífelldur samanburður (e. constant comparative method). Í stað þess að hefja rannsókn með ákveðnum tilgátum er lögð áhersla á að greina gögnin sam- hliða gagnaöflun, leitast er við að finna lykilþemu í gögnunum. Greining rannsóknar- gagna fólst þess vegna í því að greina hvert viðtal fyrir sig og bera síðan rannsóknar- gögnin saman á skipulegan og kerfisbundinn hátt með það að markmiði að öðlast skilning á þeim þáttum sem þar koma fram, flokka þá og búa til „kóðalista“. Finna skyldi sameiginleg þemu og hugtök í gögnunum og tengja þau saman í þeim til- gangi að finna ákveðinn frásagnarþráð úr viðtölunum. Greiningin byggist á þeirri aðferðafræði sem kölluð hefur verið grunduð kenning (e. grounded theory) (Taylor og Bogdan, 1998). niðurstöður – innri og ytri áHrifaþættir starfsánægju Við greiningu gagnanna kom í ljós að þættir sem teljast til innri áhrifaþátta höfðu skýr tengsl við starfsánægju framhaldsskólakennara og skýrari tengsl en þeir sem tengjast ytri áhrifaþáttum samkvæmt kenningum Herzberg o.fl. (1959). Engu að síður voru ytri áhrifaþættirnir langt frá því að vera merkingarlausir. Niðurstöðurnar verða hér á eftir flokkaðar eftir því hvort þær tilheyri fremur innri eða ytri áhrifaþáttum starfs- ánægju að mati höfunda. Sérstök umfjöllun er um samskipti kennara og nemenda. Innri áhrifaþættir Í viðtölunum kom skýrt fram að kennarastarfið er mjög fjölbreytt og viðmælendur þurfa stöðugt að þróa og viðhalda þekkingu sinni í starfi til að mæta ólíkum nemenda- hópum og áföngum. Þannig skapa þeir að hluta til sitt eigið tækifæri til persónulegs
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.