Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010122 StarfSánægJa framHaldSSKÓlaKennara Ytri áhrifaþættir Þótt samskiptin við nemendur virtust mjög miðlæg í viðtölunum skiptir stuðningur frá yfirmönnum og öðru samstarfsfólki viðmælendur vissulega máli í starfinu. Engu að síður var orðræða viðmælenda mun almennari þegar fjallað var um þessa þætti en þegar innri áhrifaþætti bar á góma. Guðbjörg er ein þeirra sem nefnir að stuðningur og skilningur stjórnenda sé mikilvægur og það skipti hana miklu máli að yfirmenn taki eftir því sem hún sé að gera í starfi sínu og veiti henni frelsi til að prófa ýmsar nýjungar í starfi. Á þann hátt tengir hún samskiptin við stjórnendur (ytri áhrifaþátt- inn) við sjálfræðið (innri áhrifaþátt). Guðni segir, eins og svo margir viðmælendur, gott að yfirmenn treysti honum fyrir því sem honum er ætlað að gera og sér ekki mikla ástæðu til þess að skólastjórnendur fylgist með því sem fram fer innan veggja kennslustofunnar. Af viðtölunum má sjá að andrúmsloft eða starfsandi í skólunum þremur hafi verið mismunandi frá ári til árs og að hann geti breyst til góðs eða ills á skömmum tíma. Launamál, viðhorf til stjórnenda og framkvæmd stofnanasamninga var meðal þess sem máli skipti. Einnig voru að verki þættir eins og fyrirkomulag vinnu og innra skipulag vinnustaðarins, svo sem staðsetning kaffistofunnar o.fl. Einn viðmælenda sagði: „... í gamla skipulaginu vorum við með kaffiaðstöðu miðsvæðis en nú er búið að aðgreina þessi svæði. Ég veit svolítið um samskipti og þetta er ekki nógu sniðugt. Svona aðstaða er yfirleitt höfð miðsvæðis …“. Samskipti kennara og nemenda Samskipti, einkum við nemendur, bar mjög á góma þegar rætt var við kennarana um líðan og ánægju í starfi. Sá þáttur er ekki sérstaklega nefndur í kenningum Herzberg og félaga, en við teljum brýnt að draga hann fram hér. Auk þess að telja mikilvægt að vekja áhuga nemendanna á námsgreininni og að ná árangri á sviði námsins töldu kennararnir mikilvægt að mynda jákvæð tengsl við nemendur, byggð á gildum eins og umhyggju, sanngirni, trausti og virðingu í sam skiptum. Þeir telja að nemendur hafi ríka réttlætis kennd og meti mikils að kennarinn sé sanngjarn. Anna er ein þeirra sem fjallar um mikilvægi þess að skapa traust í samskiptum við nemendur. Það taki sinn tíma að byggja upp traust: „… ef ég sýni að ég vil hjálpa þeim þá finna þau að hægt sé að treysta mér. Það tekur tíma að kynnast krökkum en það er mikilvægt að kynnast vel.“ Sif er meðal þeirra sem fjalla um mikilvægi þess að bera virðingu fyrir nemendum. Hún segir: „Ég reyni að vera vinsamleg, það er aðallega það að bera virðingu fyrir þeim og það skiptir máli að tala ekki niður til þeirra eins og að þeir væru einhverjir kjánar.“ Fram kemur hjá nokkrum viðmælendum að kennarinn þarf að búa yfir ákveðnum samskiptahæfileikum og tækni til að skapa góð tengsl við nemendur. Tæknin byggist á áhuga á fræðigreininni og tækifærum til að hafa áhrif á viðhorf nemenda með nánd og virðingu í huga. Viðmælendur leggja þannig mikla áherslu á að byggja upp jákvæð tengsl við nemendur og að eiga vinsamleg samskipti við þá. Það sé forsenda þess að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.