Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 157

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 157
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 157 i n g i rú n a r e ðva r ðS So n o g g U ð m U n d U r K r i S t Já n ÓS K a rS S o n störfunum væru hærri en strákarnir töldu að þau væru. Ætla má að þessi atriði endur- speglist í vali á námssviði þannig að fleiri konur sæki í kennaranám og hjúkrunar- fræði og karlar frekar í viðskipti og raungreinar. Konur sækja þó inn á margar greinar sem áður voru karlagreinar, svo sem endurskoðun, læknisfræði, og viðskiptafræði og þannig má áfram telja. Bæði hér og erlendis hafa verið gerðar rannsóknir á þeim þáttum sem móta val hjúkrunarfræði-, kennara- og viðskiptafræðinema á námssviði. Fyrst verður vikið að viðskiptafræðinemum við bandaríska viðskiptaháskóla (e. college). Niðurstöður rann- sókna sýna að val á aðalgrein mótast af mörgum þáttum, en í megindráttum eru niður- stöður svipaðar og sýna að áhugi á viðfangsefni hefur sterkustu áhrifin á val á grein. Undir þeim lið hafa rannsakendur flokkað atriði eins og persónulegan áhuga nemenda, getu til að kljást við viðfangsefni, að námsgrein sé erfið og ögrandi, að nemandanum þyki námsgreinin skemmtileg og að námið falli vel að persónuleika hans. Nátengt áhuga á námssviði er sérkenni námsgreinar en undir það atriði fellur fjölbreytni náms, framboð á námskeiðum, orðstír námsbrautar og styrkleiki háskóladeildar. Sumar rannsóknir tilgreina áhrif frá öðrum, eins og ráðgjöfum, foreldrum og vinum. Í flestum rannsóknum kemur fram að þættir sem lúta að starfsframa, svo sem atvinnumögu- leikar og laun, hafi einnig áhrif þegar viðskiptafræðinemar velja sér námssvið. Undir þetta falla þættir eins og möguleiki á starfi að námi loknu, sveigjanleiki og starfsframi, starfsöryggi, byrjunarlaun, miklir tekjumöguleikar og fleira. Loks má nefna sál-félags- legan ávinning, þ.e. að vinna í hóp, félagsleg samskipti og að val á námi sé viðurkennt af vinum og fjölskyldu (Beggs, Bantham og Taylor, 2008; Malgwi, Howe og Burnaby, 2005; Strasser, Ozgur og Schroeder, 2002). Nokkur kynjamunur birtist í þessum rann- sóknum: Konur velja námið frekar til að öðlast hæfni í faginu, en karlar huga frekar að starfsframa og tekjumöguleikum. Hafa ber í huga að þessar rannsóknir taka mið af einu landi og ungu fólki á aldrinum 18–25 ára. Þær bera að túlka með þeim fyrirvara. Mooney, Glacken og O‘Brien (2008) notuðu rýnihópa í írskum háskóla til að komast að því hvers vegna 23 hjúkrunarnemar hefðu valið hjúkrunarfræði sem starfsvett- vang og hvers vegna þeir hefðu innritast í hjúkrunarfræðinám. Helstu niðurstöður voru þær að allir viðmælendur höfðu valið sér starfsvettvang sem tengdist umönnun (e. caring). Nokkrir höfðu ekki sett hjúkrun í fyrsta sæti en höfðu ekki nægilega háar einkunnir til að komast í kennaranám eða önnur heilbrigðisstörf. Fjölskylda og vinir sem störfuðu við hjúkrun höfðu mjög mikil áhrif á val einstaklinga á hjúkrunarfræði. Cho, Jung og Jang (2010) báru saman starfs- og námsval hjúkrunarfræðinema og annarra nema í Kóreu. Rannsakendur notuðu mennta- og starfagagnagrunn til að bera saman hópana. Helstu niðurstöður voru þær að hjúkrunarfræðinemarnir völdu námssvið aðallega í ljósi starfsmöguleika (e. employability), hæfni í námi, fyrri einkunna og félagslegrar virðingar. Aðrir nemendur settu hins vegar hæfni í námi í fyrsta sæti og síðan fyrri einkunnir, aðra þætti og félagslega virðingu. Umfangsmikil rannsókn Richardson og Watt (2006) meðal kennaranema í þremur áströlskum háskólum leiddi í ljós að sá þáttur sem helst hafði áhrif á val nemenda á kennaranámi var eigin kennsluhæfileikar að mati svarenda (e. perceived teaching abilities). Í öðru sæti var áhugi á kennslu sem starfi og aðrir áhrifaþættir voru að hafa félagsleg áhrif, móta framtíðina og að vinna með börnum og ungmennum. Þetta eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.