Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 163
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 163
i n g i rú n a r e ðva r ðS So n o g g U ð m U n d U r K r i S t Já n ÓS K a rS S o n
Tafla 4. Meðalvægi hvers þáttar í vali á námssviði eftir aldri við brautskráningu
30 ára og yngri eldri en 30 ára
μ ( σ / n ) μ ( σ / n ) p-gildi
Áhugi á námsgreininni 4,37 (0,95/130) 4,21 (1,24/187) 0,70
Fjölbreytni náms (sambland bók-
/starfsnáms) 3,13 (1,17/128) 3,06 (1,23/172) 0,61
Atvinnumöguleikar í greininni 3,93 (1,07/130) 4,07 (1,03/183) 0,22
Tekjumöguleikar 2,72 (1,32/129) 3,07 (1,30/181) 0,02
Kynni af starfsgrein 3,14 (1,33/131) 3,61 (1,34/180) 0,001
Val félaga á námsgrein 1,52 (1,04/130) 1,72 (1,17/170) 0,13
Menntun (hefð) fjölskyldu (foreldra/
systkina) 1,66 (1,14/129) 1,61 (1,18/171) 0,55
Sjónarmið fjölskyldu (maka/foreldra) 1,85 (1,15/129) 1,89 (1,25/174) 0,95
Framhaldsskólakennsla í viðkomandi
grein eða skyldum greinum 2,17 (1,33/130) 2,08 (1,29/170) 0,62
Ekki aðrar áhugaverðar námsgreinar í boði 1,70 (1,05/129) 1,94 (1,34/170) 0,31
Boðið var upp á námssviðið í fjarnámi 2,10 (1,70/126) 3,62 (1,77/185) <0,001
Annað 3,67 (1,97/12) 3,78 (1,73/23) 0,81
Skýringar: p-gildi fundið með Mann-Whitney prófi. Marktækur munur milli hópa (p-gildi < 0,05) er
skáletraður í töflu. μ = meðaltal, σ = staðalfrávik og n = fjöldi.
Val karla og kvenna á námssviði er um margt ólíkt ef marka má töflu 5. Karlar velja
námssvið oftar út frá tekjumöguleikum en konur (p<0,001), en konur velja námið frekar
vegna áhuga á námsgrein (p=0,03), í ljósi atvinnumöguleika í greininni (p=0,02) og
eftir kynni af starfsgrein (p=0,07).
Tafla 5. Meðalvægi hvers þáttar í vali á námssviði karla og kvenna
Karlar Konur
μ ( σ / n ) μ ( σ / n ) p-gildi
Áhugi á námsgreininni 4,08 (1,13/52) 4,32 (1,10/292) 0,03
Fjölbreytni náms (sambland bók-/
starfsnáms) 2,90 (1,15/50) 3,10 (1,22/277) 0,37
Atvinnumöguleikar í greininni 3,81 (0,91/52) 4,05 (1,05/288) 0,02
Tekjumöguleikar 3,76 (0,94/50) 2,82 (1,33/286) <0,001
Kynni af starfsgrein 3,12 (1,32/51) 3,47 (1,34/286) 0,07
Val félaga á námsgrein 1,80 (1,32/50) 1,62 (1,09/276) 0,44
Menntun (hefð) fjölskyldu (foreldra/
systkina) 1,80 (1,21/50) 1,59 (1,13/276) 0,14
Sjónarmið fjölskyldu (maka/foreldra) 2,06 (1,32/50) 1,82 (1,17/279) 0,24
Framhaldsskólakennsla í viðkomandi
grein eða skyldum greinum 2,20 (1,21/50) 2,11 (1,32/276) 0,42
Ekki aðrar áhugaverðar námsgreinar í boði 1,96 (1,26/50) 1,81 (1,23/275) 0,30
Boðið var upp á námssviðið í fjarnámi 3,00 (1,94/51) 3,06 (1,89/286) 0,89
Annað 4,00 (2/4) 3,67 (1,81/33) 0,59
Skýringar: p-gildi fundið með Mann-Whitney prófi. Marktækur munur milli hópa (p-gildi < 0,05) er
skáletraður í töflu. μ = meðaltal, σ = staðalfrávik og n = fjöldi.