Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 174

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 174
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010174 Hvað ræðUr vali á námSSviði og HáSKÓla? leggja mikla áherslu á fjarnám og það gæti endurspeglað að þeir eru meðal stærstu fjarnemahópa HA. Almennt leiða niðurstöður rannsóknarinnar í ljós að val á háskóla er flókið fyrir- bæri þar sem að mörgu er að hyggja. Líkt og um val á námssviði þarf að taka tillit til kynjasjónarmiða, fjarnema, aldurs og háskólastétta í frekari rannsóknum á þessu sviði. Annmarkar rannsóknarinnar Sú rannsókn sem hér er kynnt hefur þann annmarka að ná aðeins til eins háskóla á Íslandi og einungis til tímabilsins 2004–2007. Fyrir vikið er alhæfingargildi hennar minna en ella. Enn fremur byggir hún á svörum brautskráðra nemenda, sem svara nokkrum árum eftir að þeir hófu háskólanám. Svörin byggjast á minni þeirra um val á námssviði og háskóla. Svarhlutfall í könnuninni var 58,4%, sem er viðunandi, og hún veitir margvíslegar upplýsingar sem varpa ljósi á val einstaklinga á námssviði og háskóla. Það eykur gildi könnunarinnar að hún er að nokkru samanburðarhæf við svipaða könnun sem gerð var árið 2000 og náði til brautskráðra nemenda við HÍ og HA. Frekari rannsókna er þörf á þessu sviði á Íslandi. Æskilegt væri að slík rannsókn næði til allra háskóla á Íslandi, til nýnema sem og brautskráðra nemenda. Þá væri æskilegt að styðjast bæði við rýnihópa og spurningalistakönnun. Mikilvægt er að slík rannsókn sé hönnuð með það í huga að kanna áhrif á val kynja, aldurshópa, fagstétta og staðar- og fjarnema eins og fyrr segir. lokaorð Þessi grein lýsir því hvað réð vali á námssviði og háskóla meðal brautskráðra nemenda við Háskólann á Akureyri í hjúkrunarfræði, menntunarfræðum og viðskiptafræði á tímabilinu 2004–2007. Sérstaklega var skoðað hvort munur væri á vali kynja og aldurs- hópa og hvort munur væri á vali staðar- og fjarnema. Einnig var kannað hvort hjúkr- unarfræðingar, kennarar og viðskiptafræðingar líti til ólíkra þátta þegar þeir velja sér námsgrein og háskóla. Helstu niðurstöður eru þær að þegar kemur að því að velja námssvið eru þessir áhrifaþættir mikilvægastir: Áhugi á námsgreininni, atvinnumöguleikar í greininni, kynni af starfsgrein, fjölbreytni náms, það að boðið var upp á fjarnám í greininni og tekjumöguleikar. Einnig kom í ljós að munur er á svörum þátttakenda eftir því hvort þeir eru fjar- eða staðarnemar, eldri eða yngri en 30 ára, karl eða kona og hvort þeir eru hjúkrunarfræðingar, kennarar eða viðskiptafræðingar. Niðurstöður leiða í ljós að þegar kom að vali á háskóla skiptu þessir þættir mestu: Háskólinn bauð upp á áhugavert nám, gæði náms, ímynd háskólans/áhersla skólans, boðið var upp á fjarnám og mælt var með skólanum. Búseta og stuðningur fjölskyldu fylgja þar fast á eftir. Líkt og um val á námssviði voru svör kynja, aldurshópa, fagstétta og fjar- og staðarnema ólík um margt.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.