Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 195

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 195
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 195 BJöRN þoRStEINSSoN Bolognaferlið og Landbúnaðarháskóli Íslands Landbúnaðarháskóli Íslands (LbhÍ) hefur nokkra sérstöðu meðal íslenskra háskóla. Hann hefur innan við 300 nemendur í háskólanámi auk nemenda á starfsmennta- brautum í búfræði og garðyrkju. Þótt skólinn sé nýlega stofnaður sem slíkur (2005) stendur starfsemi hans á gömlum merg. Eitt elsta háskólanám á sviði raunvísinda á Íslandi (búvísindi) er rekið við skólann en til þess var stofnað 1947 við Bændaskólann á Hvanneyri. Önnur rót LbhÍ liggur í stofnun sem áður hét Rannsóknastofnun land- búnaðarins (Rala), þar áður Landbúnaðardeild atvinnudeildar Háskóla Íslands, stofnuð 1935. Þannig er skólinn bæði gamall og nýr og með tiltölulega mikil rann- sóknaumsvif, en um 60% af starfsemi Lbhí, hvort sem talið er í peningalegri veltu eða mannafla, eru rannsóknir. Stjórnskipan LbhÍ er einföld. Tvær háskóladeildir eru við skólann, auðlindadeild og umhverfisdeild, en undir deildirnar heyra samtals fimm námsbrautir. Þvert á deildir er svo fámennt kennslusvið, með einum aðstoðarrektor, kennslustjóra, skólafulltrúa, alþjóðafulltrúa og námsráðgjafa. Allar námsbrautir nema búvísindi eru tiltölulega nýjar af nálinni og er enn stjórnað af þeim námsbrautarstjórum sem hafa verið lykil- persónur við mótun þeirra frá byrjun. Rétt eftir stofnun LbhÍ hrinti menntamálaráðuneytið af stað viðurkenningarferli sem allir íslenskir háskólar tóku þátt í. Í þessu ferli öðlaðist LbhÍ viðurkenningu á fræðasviðum sínum. Við LbhÍ var ákveðið að ganga frá lýsingum námsbrauta og skírteinisviðauka í Bolognastíl eins og kveðið var á um en láta ekki þar við sitja heldur endurskrifa jafnframt allar námskeiðalýsingar eftir áðurnefndum viðmiðum, en kennd námskeið við háskólabrautir LbhÍ eru um 80 talsins. Það var mat stjórnenda kennslusviðs að forsenda þess að skrifa vandaðar námsbrautarlýsingar væri að fyrir lægju námskeiðalýsingar með viðeigandi hæfniviðmiðum. Með rétt frágengnum námskeiðalýsingum er fyrst hægt að kanna skipulega hvort öllum hæfniviðmiðum sem námsbraut gerir ráð fyrir sé fundinn staður í námskeiðum, einum eða fleiri, eða hvort einhver viðmið eru ekki uppfyllt. Vinnan við námskeiðalýsingar og námsbrautarlýsingar reyndist þegar á hólminn kom mikil en þó framkvæmanleg. Ástæða þess að til tókst eins og að var stefnt er sú að námsbrautarstjórar LbhÍ eru hópur frumkvöðla sem flestir höfðu mótað sínar námsbrautir frá byrjun og höfðu því skýra sýn á markmið brautanna og voru nokkuð fljótir að skilgreina hæfniviðmið eftir nýrri tísku. Uppeldi og menntun 19. árgangur 1.–2. hefti, 2010
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.