Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201132 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gert er ráð fyrir því að börn læri ekki nema með því að handfjatla hluti þó að rann- sóknir víðs vegar um heiminn hafi sýnt fram á að börn geta lært í umhverfi sem hefur lítinn sem engan búnað eða leikefni (Cannella og Kincheloe, 2002; Viruru, 2001). Uppeldi og kennsla barna í leikskóla á að vera í náinni samvinnu við foreldra. For- eldrar bera frumábyrgð á uppeldi og velferð barna sinna en leikskólanum ber að veita foreldrum stuðning við uppeldi þeirra (Menntamálaráðuneytið, 1999). Velferð barna er leiðarljós laga um leikskóla og með það í huga eru leikskólastjórar skyldugir til að stuðla að samstarfi milli foreldra barna og starfsfólks leikskólans (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Minnt er á ábyrgð foreldra á uppeldi og velferð barna sinna í lögunum og kveðið á um að samstarf leikskóla við foreldra eigi að byggjast á þeirri forsendu. Ný- legar rannsóknir benda til þess að íslenskir foreldrar geri fyrst og fremst þær kröfur til leikskólans að þar sé unnið með félagslega þætti, að börnunum líði vel, þau fái að njóta sín sem einstaklingar, læri að bjarga sér og umgangast annað fólk og bera virðingu fyrir því (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2010). Rannsóknir sýna einnig að foreldrar eru yfirleitt ánægðir með leikskóla barna sinna þegar börnum þeirra líður vel í leikskólanum. Foreldrar virðast þekkja misvel til þeirrar stefnu sem unnið er eftir í leikskólum, og finnst meira máli skipta hvernig stefnan birtist í framkvæmd starfsins (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Algengustu samskipti foreldra við leikskólakennara eru óformleg dagleg samskipti sem beinast að líðan barns og að daglegu starfi. Bein þátttaka foreldra í daglegu starfi virðist vera sjaldgæf í íslenskum leikskólum (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Starfsaðferðir kenndar við Reggio Emilia Starfsaðferðir Reggio Emilia eru kenndar við leikskóla í bænum Reggio Emilia á Norður-Ítalíu. Þær hafa fengið talsverðan hljómgrunn á Íslandi og starfa margir leik- skólar eftir þeim hér á landi. Hugmyndafræðin byggist á þremur stoðum: í fyrsta lagi að rými sé í leikskólanum fyrir hvert barn á þess forsendum en í samskiptum við aðra; í öðru lagi að leikskólinn tilheyri því samfélagi sem hann er staðsettur í og að aðgengi að honum sé auðvelt fyrir föruneyti barna; í þriðja lagi að þar sé samfélag sem lærir og þróast (Bruner, 2003; Edwards, Gandini og Forman, 1993; Rinaldi, 2006). Gildin sem liggja að baki starfinu í leikskólum í Reggio Emilia felast í sterkum tengslum leikskólans við samfélagið. Leikskólinn á að vera staður sem endurspeglar gildi samfélagsins og er litið á leikskólann sem vettvang þar sem innihaldsríkt starf fer fram og börnin skapa menningu með hinum fullorðnu (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Grundvallaratriði Reggio Emilia-starfsaðferðanna er sú sýn að barnið er í aðalhlutverki (e. the child is a protagonist) í leikskólastarfi. Gengið er út frá því að öll börn hafi marga eiginleika og áhuga á að byggja upp eigin þekkingu. Börn, kennarar og foreldrar eru taldir vera þrír lykilaðilar í námi barna (Gandini, 1993). Lögð er áhersla á að vinna með börnunum í litlum hópum (e. the child as a collabora- tor) sem styður þá hugmynd að börn læri og þroskist í tengslum við jafningja, full- orðna og umhverfi leikskólans (Gandini, 1993). Hlutverk leikskólakennara í leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-starfs- aðferðunum er að rannsaka (e. the teacher as a researcher) og vinna kennarar saman
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.