Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201132 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gert er ráð fyrir því að börn læri ekki nema með því að handfjatla hluti þó að rann- sóknir víðs vegar um heiminn hafi sýnt fram á að börn geta lært í umhverfi sem hefur lítinn sem engan búnað eða leikefni (Cannella og Kincheloe, 2002; Viruru, 2001). Uppeldi og kennsla barna í leikskóla á að vera í náinni samvinnu við foreldra. For- eldrar bera frumábyrgð á uppeldi og velferð barna sinna en leikskólanum ber að veita foreldrum stuðning við uppeldi þeirra (Menntamálaráðuneytið, 1999). Velferð barna er leiðarljós laga um leikskóla og með það í huga eru leikskólastjórar skyldugir til að stuðla að samstarfi milli foreldra barna og starfsfólks leikskólans (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Minnt er á ábyrgð foreldra á uppeldi og velferð barna sinna í lögunum og kveðið á um að samstarf leikskóla við foreldra eigi að byggjast á þeirri forsendu. Ný- legar rannsóknir benda til þess að íslenskir foreldrar geri fyrst og fremst þær kröfur til leikskólans að þar sé unnið með félagslega þætti, að börnunum líði vel, þau fái að njóta sín sem einstaklingar, læri að bjarga sér og umgangast annað fólk og bera virðingu fyrir því (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2010). Rannsóknir sýna einnig að foreldrar eru yfirleitt ánægðir með leikskóla barna sinna þegar börnum þeirra líður vel í leikskólanum. Foreldrar virðast þekkja misvel til þeirrar stefnu sem unnið er eftir í leikskólum, og finnst meira máli skipta hvernig stefnan birtist í framkvæmd starfsins (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Algengustu samskipti foreldra við leikskólakennara eru óformleg dagleg samskipti sem beinast að líðan barns og að daglegu starfi. Bein þátttaka foreldra í daglegu starfi virðist vera sjaldgæf í íslenskum leikskólum (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Starfsaðferðir kenndar við Reggio Emilia Starfsaðferðir Reggio Emilia eru kenndar við leikskóla í bænum Reggio Emilia á Norður-Ítalíu. Þær hafa fengið talsverðan hljómgrunn á Íslandi og starfa margir leik- skólar eftir þeim hér á landi. Hugmyndafræðin byggist á þremur stoðum: í fyrsta lagi að rými sé í leikskólanum fyrir hvert barn á þess forsendum en í samskiptum við aðra; í öðru lagi að leikskólinn tilheyri því samfélagi sem hann er staðsettur í og að aðgengi að honum sé auðvelt fyrir föruneyti barna; í þriðja lagi að þar sé samfélag sem lærir og þróast (Bruner, 2003; Edwards, Gandini og Forman, 1993; Rinaldi, 2006). Gildin sem liggja að baki starfinu í leikskólum í Reggio Emilia felast í sterkum tengslum leikskólans við samfélagið. Leikskólinn á að vera staður sem endurspeglar gildi samfélagsins og er litið á leikskólann sem vettvang þar sem innihaldsríkt starf fer fram og börnin skapa menningu með hinum fullorðnu (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Grundvallaratriði Reggio Emilia-starfsaðferðanna er sú sýn að barnið er í aðalhlutverki (e. the child is a protagonist) í leikskólastarfi. Gengið er út frá því að öll börn hafi marga eiginleika og áhuga á að byggja upp eigin þekkingu. Börn, kennarar og foreldrar eru taldir vera þrír lykilaðilar í námi barna (Gandini, 1993). Lögð er áhersla á að vinna með börnunum í litlum hópum (e. the child as a collabora- tor) sem styður þá hugmynd að börn læri og þroskist í tengslum við jafningja, full- orðna og umhverfi leikskólans (Gandini, 1993). Hlutverk leikskólakennara í leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-starfs- aðferðunum er að rannsaka (e. the teacher as a researcher) og vinna kennarar saman
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.