Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201132 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gert er ráð fyrir því að börn læri ekki nema með því að handfjatla hluti þó að rann- sóknir víðs vegar um heiminn hafi sýnt fram á að börn geta lært í umhverfi sem hefur lítinn sem engan búnað eða leikefni (Cannella og Kincheloe, 2002; Viruru, 2001). Uppeldi og kennsla barna í leikskóla á að vera í náinni samvinnu við foreldra. For- eldrar bera frumábyrgð á uppeldi og velferð barna sinna en leikskólanum ber að veita foreldrum stuðning við uppeldi þeirra (Menntamálaráðuneytið, 1999). Velferð barna er leiðarljós laga um leikskóla og með það í huga eru leikskólastjórar skyldugir til að stuðla að samstarfi milli foreldra barna og starfsfólks leikskólans (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Minnt er á ábyrgð foreldra á uppeldi og velferð barna sinna í lögunum og kveðið á um að samstarf leikskóla við foreldra eigi að byggjast á þeirri forsendu. Ný- legar rannsóknir benda til þess að íslenskir foreldrar geri fyrst og fremst þær kröfur til leikskólans að þar sé unnið með félagslega þætti, að börnunum líði vel, þau fái að njóta sín sem einstaklingar, læri að bjarga sér og umgangast annað fólk og bera virðingu fyrir því (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2010). Rannsóknir sýna einnig að foreldrar eru yfirleitt ánægðir með leikskóla barna sinna þegar börnum þeirra líður vel í leikskólanum. Foreldrar virðast þekkja misvel til þeirrar stefnu sem unnið er eftir í leikskólum, og finnst meira máli skipta hvernig stefnan birtist í framkvæmd starfsins (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Algengustu samskipti foreldra við leikskólakennara eru óformleg dagleg samskipti sem beinast að líðan barns og að daglegu starfi. Bein þátttaka foreldra í daglegu starfi virðist vera sjaldgæf í íslenskum leikskólum (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Starfsaðferðir kenndar við Reggio Emilia Starfsaðferðir Reggio Emilia eru kenndar við leikskóla í bænum Reggio Emilia á Norður-Ítalíu. Þær hafa fengið talsverðan hljómgrunn á Íslandi og starfa margir leik- skólar eftir þeim hér á landi. Hugmyndafræðin byggist á þremur stoðum: í fyrsta lagi að rými sé í leikskólanum fyrir hvert barn á þess forsendum en í samskiptum við aðra; í öðru lagi að leikskólinn tilheyri því samfélagi sem hann er staðsettur í og að aðgengi að honum sé auðvelt fyrir föruneyti barna; í þriðja lagi að þar sé samfélag sem lærir og þróast (Bruner, 2003; Edwards, Gandini og Forman, 1993; Rinaldi, 2006). Gildin sem liggja að baki starfinu í leikskólum í Reggio Emilia felast í sterkum tengslum leikskólans við samfélagið. Leikskólinn á að vera staður sem endurspeglar gildi samfélagsins og er litið á leikskólann sem vettvang þar sem innihaldsríkt starf fer fram og börnin skapa menningu með hinum fullorðnu (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Grundvallaratriði Reggio Emilia-starfsaðferðanna er sú sýn að barnið er í aðalhlutverki (e. the child is a protagonist) í leikskólastarfi. Gengið er út frá því að öll börn hafi marga eiginleika og áhuga á að byggja upp eigin þekkingu. Börn, kennarar og foreldrar eru taldir vera þrír lykilaðilar í námi barna (Gandini, 1993). Lögð er áhersla á að vinna með börnunum í litlum hópum (e. the child as a collabora- tor) sem styður þá hugmynd að börn læri og þroskist í tengslum við jafningja, full- orðna og umhverfi leikskólans (Gandini, 1993). Hlutverk leikskólakennara í leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-starfs- aðferðunum er að rannsaka (e. the teacher as a researcher) og vinna kennarar saman
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.