Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201132 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gert er ráð fyrir því að börn læri ekki nema með því að handfjatla hluti þó að rann- sóknir víðs vegar um heiminn hafi sýnt fram á að börn geta lært í umhverfi sem hefur lítinn sem engan búnað eða leikefni (Cannella og Kincheloe, 2002; Viruru, 2001). Uppeldi og kennsla barna í leikskóla á að vera í náinni samvinnu við foreldra. For- eldrar bera frumábyrgð á uppeldi og velferð barna sinna en leikskólanum ber að veita foreldrum stuðning við uppeldi þeirra (Menntamálaráðuneytið, 1999). Velferð barna er leiðarljós laga um leikskóla og með það í huga eru leikskólastjórar skyldugir til að stuðla að samstarfi milli foreldra barna og starfsfólks leikskólans (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Minnt er á ábyrgð foreldra á uppeldi og velferð barna sinna í lögunum og kveðið á um að samstarf leikskóla við foreldra eigi að byggjast á þeirri forsendu. Ný- legar rannsóknir benda til þess að íslenskir foreldrar geri fyrst og fremst þær kröfur til leikskólans að þar sé unnið með félagslega þætti, að börnunum líði vel, þau fái að njóta sín sem einstaklingar, læri að bjarga sér og umgangast annað fólk og bera virðingu fyrir því (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2010). Rannsóknir sýna einnig að foreldrar eru yfirleitt ánægðir með leikskóla barna sinna þegar börnum þeirra líður vel í leikskólanum. Foreldrar virðast þekkja misvel til þeirrar stefnu sem unnið er eftir í leikskólum, og finnst meira máli skipta hvernig stefnan birtist í framkvæmd starfsins (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Algengustu samskipti foreldra við leikskólakennara eru óformleg dagleg samskipti sem beinast að líðan barns og að daglegu starfi. Bein þátttaka foreldra í daglegu starfi virðist vera sjaldgæf í íslenskum leikskólum (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Starfsaðferðir kenndar við Reggio Emilia Starfsaðferðir Reggio Emilia eru kenndar við leikskóla í bænum Reggio Emilia á Norður-Ítalíu. Þær hafa fengið talsverðan hljómgrunn á Íslandi og starfa margir leik- skólar eftir þeim hér á landi. Hugmyndafræðin byggist á þremur stoðum: í fyrsta lagi að rými sé í leikskólanum fyrir hvert barn á þess forsendum en í samskiptum við aðra; í öðru lagi að leikskólinn tilheyri því samfélagi sem hann er staðsettur í og að aðgengi að honum sé auðvelt fyrir föruneyti barna; í þriðja lagi að þar sé samfélag sem lærir og þróast (Bruner, 2003; Edwards, Gandini og Forman, 1993; Rinaldi, 2006). Gildin sem liggja að baki starfinu í leikskólum í Reggio Emilia felast í sterkum tengslum leikskólans við samfélagið. Leikskólinn á að vera staður sem endurspeglar gildi samfélagsins og er litið á leikskólann sem vettvang þar sem innihaldsríkt starf fer fram og börnin skapa menningu með hinum fullorðnu (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Grundvallaratriði Reggio Emilia-starfsaðferðanna er sú sýn að barnið er í aðalhlutverki (e. the child is a protagonist) í leikskólastarfi. Gengið er út frá því að öll börn hafi marga eiginleika og áhuga á að byggja upp eigin þekkingu. Börn, kennarar og foreldrar eru taldir vera þrír lykilaðilar í námi barna (Gandini, 1993). Lögð er áhersla á að vinna með börnunum í litlum hópum (e. the child as a collabora- tor) sem styður þá hugmynd að börn læri og þroskist í tengslum við jafningja, full- orðna og umhverfi leikskólans (Gandini, 1993). Hlutverk leikskólakennara í leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-starfs- aðferðunum er að rannsaka (e. the teacher as a researcher) og vinna kennarar saman
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.