Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 105 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir frumkvæði. Og rík áhersla er lögð á að matið sé leiðbeinandi og hvetjandi. Á hinn bóginn koma þar fram ólíkar áherslur eftir stigum, það sé í formi símats á yngsta stigi (1.–4. bekk), þar sem kennarar fylgist stöðugt með stöðu og framförum nemenda, á miðstigi (5.–7. bekk) sé það einnig í formi símats, en jafnframt sé stuðst við verklegt mat og sjálfsmat nemenda. Á unglingastigi (8.–10. bekk) er því loks gefinn möguleiki á að matið geti í auknum mæli tekið á sig formlegri mynd en þá er ekki einungis átt við skrifleg próf. Ekki má missa sjónar á að mat skal vera í samræmi við sett markmið á öllum sviðunum. Áfram skal leitast við að meta nemanda með tilliti til þátta sem eru mikil- vægir frekar en auðmælanlegir, þar á meðal áhuga, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Leitast skal við að meta hvort nemendur geta sett þekkingu sína fram í víðara samhengi frekar en sem stakar staðreyndir. Æskilegar matsleiðir eru enn þá símat og mat á verklegu námi en að auki er æskilegt að mat nái til þátta eins og mats á verkmöppu og stærri verkefnum. (Menntamálaráðuneytið, 2007, bls. 12) Samkvæmt þessu má ætla að þeir skólar og kennarar sem reyna að fylgja ákvæðum aðalnámskrár beiti fjölbreytilegum aðferðum og taki ekki einungis inn í myndina auðmælanlega þætti eins og hlutlæg þekkingaratriði, heldur einnig áhuga, virkni, framfarir, frumkvæði, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Margbreyti- leikinn í þessum efnum gæti því tekið á sig svipaða mynd og kom fram í rannsóknum McMillan o.fl. (2001, 2002), þ.e. eins konar samsull af ólíkum þáttum sem reynist erfitt að henda reiður á. rannsóknin Í þessari rannsókn var valið kerfisbundið tilviljunarúrtak úr þýði almennra grunnskóla á Íslandi í þeim tilgangi að leita svara við spurningunni um hvað mætti lesa úr skóla- námskrám grunnskóla um námsmat í náttúrufræði. Samkvæmt lista menntamála- ráðuneytisins var heildarfjöldi grunnskóla á landinu vorið 2007, þegar rannsóknin var gerð, 175 og úrtakið þriðjungur af því (N = 175 og n = 58). Skólunum var skipað í stafrófsröð og þriðji hver valinn. Gengið var úr skugga um að stærð úrtaksins nægði til að inn í það féllu allar helstu stærðir og gerðir skóla, þ.e. fámennir skólar í dreifbýli, stórir þéttbýlisskólar og skólar með ólíkt menningarlegt, félagslegt og landfræðilegt umhverfi. Af þeim 58 skólum sem rannsakaðir voru reyndust allir hafa yngsta stig, 57 höfðu miðstig og 51 var með unglingastig. Greining var gerð á námsmati í fjórum námsgreinum eins og fjallað var um þær í skólanámskrám sem giltu fyrir skólaárið 2006–2007: íslensku, myndmennt, náttúru- fræði og stærðfræði. Skráðar voru allar upplýsingar sem fundust um námsmat í þessum fjórum námsgreinum í 3., 6. og 9. bekk. Gögnin voru afrituð í gagnagrunn og þar voru allar upplýsingar greindar og flokkaðar samkvæmt viðmiðum rannsakenda. Við val á viðmiðum við greiningu gagnanna voru grundvallarspurningar um námsmat hafðar til hliðsjónar (Gronlund og Waugh, 2009; Rowntree, e.d.). Þessar spurningar varða til- gang, matsatriði (hvað metið), matsaðferðir (hvernig metið), eðli matsins og meðferð niðurstaðna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.