Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 105 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir frumkvæði. Og rík áhersla er lögð á að matið sé leiðbeinandi og hvetjandi. Á hinn bóginn koma þar fram ólíkar áherslur eftir stigum, það sé í formi símats á yngsta stigi (1.–4. bekk), þar sem kennarar fylgist stöðugt með stöðu og framförum nemenda, á miðstigi (5.–7. bekk) sé það einnig í formi símats, en jafnframt sé stuðst við verklegt mat og sjálfsmat nemenda. Á unglingastigi (8.–10. bekk) er því loks gefinn möguleiki á að matið geti í auknum mæli tekið á sig formlegri mynd en þá er ekki einungis átt við skrifleg próf. Ekki má missa sjónar á að mat skal vera í samræmi við sett markmið á öllum sviðunum. Áfram skal leitast við að meta nemanda með tilliti til þátta sem eru mikil- vægir frekar en auðmælanlegir, þar á meðal áhuga, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Leitast skal við að meta hvort nemendur geta sett þekkingu sína fram í víðara samhengi frekar en sem stakar staðreyndir. Æskilegar matsleiðir eru enn þá símat og mat á verklegu námi en að auki er æskilegt að mat nái til þátta eins og mats á verkmöppu og stærri verkefnum. (Menntamálaráðuneytið, 2007, bls. 12) Samkvæmt þessu má ætla að þeir skólar og kennarar sem reyna að fylgja ákvæðum aðalnámskrár beiti fjölbreytilegum aðferðum og taki ekki einungis inn í myndina auðmælanlega þætti eins og hlutlæg þekkingaratriði, heldur einnig áhuga, virkni, framfarir, frumkvæði, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Margbreyti- leikinn í þessum efnum gæti því tekið á sig svipaða mynd og kom fram í rannsóknum McMillan o.fl. (2001, 2002), þ.e. eins konar samsull af ólíkum þáttum sem reynist erfitt að henda reiður á. rannsóknin Í þessari rannsókn var valið kerfisbundið tilviljunarúrtak úr þýði almennra grunnskóla á Íslandi í þeim tilgangi að leita svara við spurningunni um hvað mætti lesa úr skóla- námskrám grunnskóla um námsmat í náttúrufræði. Samkvæmt lista menntamála- ráðuneytisins var heildarfjöldi grunnskóla á landinu vorið 2007, þegar rannsóknin var gerð, 175 og úrtakið þriðjungur af því (N = 175 og n = 58). Skólunum var skipað í stafrófsröð og þriðji hver valinn. Gengið var úr skugga um að stærð úrtaksins nægði til að inn í það féllu allar helstu stærðir og gerðir skóla, þ.e. fámennir skólar í dreifbýli, stórir þéttbýlisskólar og skólar með ólíkt menningarlegt, félagslegt og landfræðilegt umhverfi. Af þeim 58 skólum sem rannsakaðir voru reyndust allir hafa yngsta stig, 57 höfðu miðstig og 51 var með unglingastig. Greining var gerð á námsmati í fjórum námsgreinum eins og fjallað var um þær í skólanámskrám sem giltu fyrir skólaárið 2006–2007: íslensku, myndmennt, náttúru- fræði og stærðfræði. Skráðar voru allar upplýsingar sem fundust um námsmat í þessum fjórum námsgreinum í 3., 6. og 9. bekk. Gögnin voru afrituð í gagnagrunn og þar voru allar upplýsingar greindar og flokkaðar samkvæmt viðmiðum rannsakenda. Við val á viðmiðum við greiningu gagnanna voru grundvallarspurningar um námsmat hafðar til hliðsjónar (Gronlund og Waugh, 2009; Rowntree, e.d.). Þessar spurningar varða til- gang, matsatriði (hvað metið), matsaðferðir (hvernig metið), eðli matsins og meðferð niðurstaðna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.