Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 105 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir frumkvæði. Og rík áhersla er lögð á að matið sé leiðbeinandi og hvetjandi. Á hinn bóginn koma þar fram ólíkar áherslur eftir stigum, það sé í formi símats á yngsta stigi (1.–4. bekk), þar sem kennarar fylgist stöðugt með stöðu og framförum nemenda, á miðstigi (5.–7. bekk) sé það einnig í formi símats, en jafnframt sé stuðst við verklegt mat og sjálfsmat nemenda. Á unglingastigi (8.–10. bekk) er því loks gefinn möguleiki á að matið geti í auknum mæli tekið á sig formlegri mynd en þá er ekki einungis átt við skrifleg próf. Ekki má missa sjónar á að mat skal vera í samræmi við sett markmið á öllum sviðunum. Áfram skal leitast við að meta nemanda með tilliti til þátta sem eru mikil- vægir frekar en auðmælanlegir, þar á meðal áhuga, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Leitast skal við að meta hvort nemendur geta sett þekkingu sína fram í víðara samhengi frekar en sem stakar staðreyndir. Æskilegar matsleiðir eru enn þá símat og mat á verklegu námi en að auki er æskilegt að mat nái til þátta eins og mats á verkmöppu og stærri verkefnum. (Menntamálaráðuneytið, 2007, bls. 12) Samkvæmt þessu má ætla að þeir skólar og kennarar sem reyna að fylgja ákvæðum aðalnámskrár beiti fjölbreytilegum aðferðum og taki ekki einungis inn í myndina auðmælanlega þætti eins og hlutlæg þekkingaratriði, heldur einnig áhuga, virkni, framfarir, frumkvæði, sjálfstæði, ábyrgð, sköpunargáfu og rökhugsun. Margbreyti- leikinn í þessum efnum gæti því tekið á sig svipaða mynd og kom fram í rannsóknum McMillan o.fl. (2001, 2002), þ.e. eins konar samsull af ólíkum þáttum sem reynist erfitt að henda reiður á. rannsóknin Í þessari rannsókn var valið kerfisbundið tilviljunarúrtak úr þýði almennra grunnskóla á Íslandi í þeim tilgangi að leita svara við spurningunni um hvað mætti lesa úr skóla- námskrám grunnskóla um námsmat í náttúrufræði. Samkvæmt lista menntamála- ráðuneytisins var heildarfjöldi grunnskóla á landinu vorið 2007, þegar rannsóknin var gerð, 175 og úrtakið þriðjungur af því (N = 175 og n = 58). Skólunum var skipað í stafrófsröð og þriðji hver valinn. Gengið var úr skugga um að stærð úrtaksins nægði til að inn í það féllu allar helstu stærðir og gerðir skóla, þ.e. fámennir skólar í dreifbýli, stórir þéttbýlisskólar og skólar með ólíkt menningarlegt, félagslegt og landfræðilegt umhverfi. Af þeim 58 skólum sem rannsakaðir voru reyndust allir hafa yngsta stig, 57 höfðu miðstig og 51 var með unglingastig. Greining var gerð á námsmati í fjórum námsgreinum eins og fjallað var um þær í skólanámskrám sem giltu fyrir skólaárið 2006–2007: íslensku, myndmennt, náttúru- fræði og stærðfræði. Skráðar voru allar upplýsingar sem fundust um námsmat í þessum fjórum námsgreinum í 3., 6. og 9. bekk. Gögnin voru afrituð í gagnagrunn og þar voru allar upplýsingar greindar og flokkaðar samkvæmt viðmiðum rannsakenda. Við val á viðmiðum við greiningu gagnanna voru grundvallarspurningar um námsmat hafðar til hliðsjónar (Gronlund og Waugh, 2009; Rowntree, e.d.). Þessar spurningar varða til- gang, matsatriði (hvað metið), matsaðferðir (hvernig metið), eðli matsins og meðferð niðurstaðna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.