Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 132

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 132
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011132 tálmar og tæKifæri stunduðu nám í „almennum úrræðum, sérskólum og sérdeildum“ og féllu undir viðmið Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins um þroskahömlun. Meðal annars var óskað eftir að leitað yrði svara við því hvað gæti staðið í vegi fyrir því að þroskahamlaðir nemendur nytu sín námslega og félagslega í skólum og að bent yrði á leiðir til úrbóta. Af stað fór viðamikil rannsókn sem stóð í ein fimm ár. Rannsakendur voru fjöl- margir; fulltrúar KHÍ, Þroskahjálpar, Reykjavíkurborgar og einn framhaldsskóla- kennari. Rannsókninni lauk í árslok 2007 með útgáfu bókarinnar Tálmar og tækifæri. Menntun nemenda með þroskahömlun á Íslandi. Ritstjóri var Gretar L. Marinósson, prófessor við KHÍ. Bókin Tálmar og tækifæri getur talist markvert framlag til umræðu um stöðu nem- enda með þroskahömlun. Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar, fræðimenn og þeir sem móta stefnu í skólamálum geta sótt þangað svör við mörgum þeim spurningum sem á þeim brenna um skólagöngu nemenda með þroskahömlum. Rannsóknin var löngu tímabær og þyrfti að leiða til frekari rannsókna í þessum málaflokki. Hér verður gerð nokkur grein fyrir efni bókarinnar og nokkrum annmörkum. Markmið rannsóknarinnar lýsa tilgangi hennar í hnotskurn en þau voru (bls. 28–29): Að komast að því hvar börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Að kanna hvernig skólar, sveitarfélög og ríki koma til móts við námsþarfir þeirra. Að bera saman opinbera stefnu í þessum málum og framkvæmd. Að útskýra hvers vegna hlutirnir eru eins og þeir eru. Að koma með tillögur til úrbóta. Markmiðin ganga ekki sem rauður þráður í gegnum rannsóknina, sem er miður. Ætla má að hinn mikli fjöldi rannsakenda sem stóð að rannsókninni hafi gert slíkt erfiðara. Einnig er óhætt að segja að fjórða markmiðið sé bæði óáþreifanlegt og óskýrt og hefði þurft skýrari framsetningu. Alls voru nemendur með þá þroskahömlun sem féll að skilgreiningu rannsóknar- innar í 161 skóla á landinu. Svör um þátttöku bárust frá 39 leikskólum (af 59), 55 almennum grunnskólum (af 81) og 13 framhaldsskólum (af 19), eða alls 107 skólum. Rannsókninni var skipt í forrannsókn og aðalrannsókn, og aðalrannsókninni í fyrri og síðari hluta. Unnar voru viðamiklar tilviksathuganir og ítarlegir spurningalistar lagðir fyrir. Í upphafi bókarinnar er gott yfirlit yfir meginniðurstöður rannsóknarinnar. Þær eru athyglisverðar og vekja margar spurningar, aðallega vegna þess hve mótsagnakennd- ar þær eru. Þær sýna að bæði starfsfólk almenna skólans og foreldrar eru ánægðir með hvernig skólinn sinnir nemendum með þroskahömlun en um leið treysta for- eldrar skólanum ekki nægilega og telja börn sín afskipt og veik félagslega. Í sérskólum hafa nemendur með þroskahömlun engin samskipti við börn sem ekki eru með þroskahömlun og afskiptaleysi er sagt algengt. Starfsfólk skóla og foreldra greinir á um kröfur til náms og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun en kennarar telja skólann standa betur að þessum málum en foreldrar álíta. Margir foreldrar efast um getu almenna skólans til að sinna börnum þeirra enda hafa sumir þeirra orðið fyrir því að stjórnendur skóla neiti börnum þeirra um inngöngu. Samt sem áður eru foreldrar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.