Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 132

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 132
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011132 tálmar og tæKifæri stunduðu nám í „almennum úrræðum, sérskólum og sérdeildum“ og féllu undir viðmið Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins um þroskahömlun. Meðal annars var óskað eftir að leitað yrði svara við því hvað gæti staðið í vegi fyrir því að þroskahamlaðir nemendur nytu sín námslega og félagslega í skólum og að bent yrði á leiðir til úrbóta. Af stað fór viðamikil rannsókn sem stóð í ein fimm ár. Rannsakendur voru fjöl- margir; fulltrúar KHÍ, Þroskahjálpar, Reykjavíkurborgar og einn framhaldsskóla- kennari. Rannsókninni lauk í árslok 2007 með útgáfu bókarinnar Tálmar og tækifæri. Menntun nemenda með þroskahömlun á Íslandi. Ritstjóri var Gretar L. Marinósson, prófessor við KHÍ. Bókin Tálmar og tækifæri getur talist markvert framlag til umræðu um stöðu nem- enda með þroskahömlun. Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar, fræðimenn og þeir sem móta stefnu í skólamálum geta sótt þangað svör við mörgum þeim spurningum sem á þeim brenna um skólagöngu nemenda með þroskahömlum. Rannsóknin var löngu tímabær og þyrfti að leiða til frekari rannsókna í þessum málaflokki. Hér verður gerð nokkur grein fyrir efni bókarinnar og nokkrum annmörkum. Markmið rannsóknarinnar lýsa tilgangi hennar í hnotskurn en þau voru (bls. 28–29): Að komast að því hvar börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Að kanna hvernig skólar, sveitarfélög og ríki koma til móts við námsþarfir þeirra. Að bera saman opinbera stefnu í þessum málum og framkvæmd. Að útskýra hvers vegna hlutirnir eru eins og þeir eru. Að koma með tillögur til úrbóta. Markmiðin ganga ekki sem rauður þráður í gegnum rannsóknina, sem er miður. Ætla má að hinn mikli fjöldi rannsakenda sem stóð að rannsókninni hafi gert slíkt erfiðara. Einnig er óhætt að segja að fjórða markmiðið sé bæði óáþreifanlegt og óskýrt og hefði þurft skýrari framsetningu. Alls voru nemendur með þá þroskahömlun sem féll að skilgreiningu rannsóknar- innar í 161 skóla á landinu. Svör um þátttöku bárust frá 39 leikskólum (af 59), 55 almennum grunnskólum (af 81) og 13 framhaldsskólum (af 19), eða alls 107 skólum. Rannsókninni var skipt í forrannsókn og aðalrannsókn, og aðalrannsókninni í fyrri og síðari hluta. Unnar voru viðamiklar tilviksathuganir og ítarlegir spurningalistar lagðir fyrir. Í upphafi bókarinnar er gott yfirlit yfir meginniðurstöður rannsóknarinnar. Þær eru athyglisverðar og vekja margar spurningar, aðallega vegna þess hve mótsagnakennd- ar þær eru. Þær sýna að bæði starfsfólk almenna skólans og foreldrar eru ánægðir með hvernig skólinn sinnir nemendum með þroskahömlun en um leið treysta for- eldrar skólanum ekki nægilega og telja börn sín afskipt og veik félagslega. Í sérskólum hafa nemendur með þroskahömlun engin samskipti við börn sem ekki eru með þroskahömlun og afskiptaleysi er sagt algengt. Starfsfólk skóla og foreldra greinir á um kröfur til náms og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun en kennarar telja skólann standa betur að þessum málum en foreldrar álíta. Margir foreldrar efast um getu almenna skólans til að sinna börnum þeirra enda hafa sumir þeirra orðið fyrir því að stjórnendur skóla neiti börnum þeirra um inngöngu. Samt sem áður eru foreldrar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.