Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 132

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 132
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011132 tálmar og tæKifæri stunduðu nám í „almennum úrræðum, sérskólum og sérdeildum“ og féllu undir viðmið Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins um þroskahömlun. Meðal annars var óskað eftir að leitað yrði svara við því hvað gæti staðið í vegi fyrir því að þroskahamlaðir nemendur nytu sín námslega og félagslega í skólum og að bent yrði á leiðir til úrbóta. Af stað fór viðamikil rannsókn sem stóð í ein fimm ár. Rannsakendur voru fjöl- margir; fulltrúar KHÍ, Þroskahjálpar, Reykjavíkurborgar og einn framhaldsskóla- kennari. Rannsókninni lauk í árslok 2007 með útgáfu bókarinnar Tálmar og tækifæri. Menntun nemenda með þroskahömlun á Íslandi. Ritstjóri var Gretar L. Marinósson, prófessor við KHÍ. Bókin Tálmar og tækifæri getur talist markvert framlag til umræðu um stöðu nem- enda með þroskahömlun. Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar, fræðimenn og þeir sem móta stefnu í skólamálum geta sótt þangað svör við mörgum þeim spurningum sem á þeim brenna um skólagöngu nemenda með þroskahömlum. Rannsóknin var löngu tímabær og þyrfti að leiða til frekari rannsókna í þessum málaflokki. Hér verður gerð nokkur grein fyrir efni bókarinnar og nokkrum annmörkum. Markmið rannsóknarinnar lýsa tilgangi hennar í hnotskurn en þau voru (bls. 28–29): Að komast að því hvar börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Að kanna hvernig skólar, sveitarfélög og ríki koma til móts við námsþarfir þeirra. Að bera saman opinbera stefnu í þessum málum og framkvæmd. Að útskýra hvers vegna hlutirnir eru eins og þeir eru. Að koma með tillögur til úrbóta. Markmiðin ganga ekki sem rauður þráður í gegnum rannsóknina, sem er miður. Ætla má að hinn mikli fjöldi rannsakenda sem stóð að rannsókninni hafi gert slíkt erfiðara. Einnig er óhætt að segja að fjórða markmiðið sé bæði óáþreifanlegt og óskýrt og hefði þurft skýrari framsetningu. Alls voru nemendur með þá þroskahömlun sem féll að skilgreiningu rannsóknar- innar í 161 skóla á landinu. Svör um þátttöku bárust frá 39 leikskólum (af 59), 55 almennum grunnskólum (af 81) og 13 framhaldsskólum (af 19), eða alls 107 skólum. Rannsókninni var skipt í forrannsókn og aðalrannsókn, og aðalrannsókninni í fyrri og síðari hluta. Unnar voru viðamiklar tilviksathuganir og ítarlegir spurningalistar lagðir fyrir. Í upphafi bókarinnar er gott yfirlit yfir meginniðurstöður rannsóknarinnar. Þær eru athyglisverðar og vekja margar spurningar, aðallega vegna þess hve mótsagnakennd- ar þær eru. Þær sýna að bæði starfsfólk almenna skólans og foreldrar eru ánægðir með hvernig skólinn sinnir nemendum með þroskahömlun en um leið treysta for- eldrar skólanum ekki nægilega og telja börn sín afskipt og veik félagslega. Í sérskólum hafa nemendur með þroskahömlun engin samskipti við börn sem ekki eru með þroskahömlun og afskiptaleysi er sagt algengt. Starfsfólk skóla og foreldra greinir á um kröfur til náms og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun en kennarar telja skólann standa betur að þessum málum en foreldrar álíta. Margir foreldrar efast um getu almenna skólans til að sinna börnum þeirra enda hafa sumir þeirra orðið fyrir því að stjórnendur skóla neiti börnum þeirra um inngöngu. Samt sem áður eru foreldrar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.