Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 132

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 132
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011132 tálmar og tæKifæri stunduðu nám í „almennum úrræðum, sérskólum og sérdeildum“ og féllu undir viðmið Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins um þroskahömlun. Meðal annars var óskað eftir að leitað yrði svara við því hvað gæti staðið í vegi fyrir því að þroskahamlaðir nemendur nytu sín námslega og félagslega í skólum og að bent yrði á leiðir til úrbóta. Af stað fór viðamikil rannsókn sem stóð í ein fimm ár. Rannsakendur voru fjöl- margir; fulltrúar KHÍ, Þroskahjálpar, Reykjavíkurborgar og einn framhaldsskóla- kennari. Rannsókninni lauk í árslok 2007 með útgáfu bókarinnar Tálmar og tækifæri. Menntun nemenda með þroskahömlun á Íslandi. Ritstjóri var Gretar L. Marinósson, prófessor við KHÍ. Bókin Tálmar og tækifæri getur talist markvert framlag til umræðu um stöðu nem- enda með þroskahömlun. Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar, fræðimenn og þeir sem móta stefnu í skólamálum geta sótt þangað svör við mörgum þeim spurningum sem á þeim brenna um skólagöngu nemenda með þroskahömlum. Rannsóknin var löngu tímabær og þyrfti að leiða til frekari rannsókna í þessum málaflokki. Hér verður gerð nokkur grein fyrir efni bókarinnar og nokkrum annmörkum. Markmið rannsóknarinnar lýsa tilgangi hennar í hnotskurn en þau voru (bls. 28–29): Að komast að því hvar börn og unglingar með þroskahömlun ganga í skóla. Að kanna hvernig skólar, sveitarfélög og ríki koma til móts við námsþarfir þeirra. Að bera saman opinbera stefnu í þessum málum og framkvæmd. Að útskýra hvers vegna hlutirnir eru eins og þeir eru. Að koma með tillögur til úrbóta. Markmiðin ganga ekki sem rauður þráður í gegnum rannsóknina, sem er miður. Ætla má að hinn mikli fjöldi rannsakenda sem stóð að rannsókninni hafi gert slíkt erfiðara. Einnig er óhætt að segja að fjórða markmiðið sé bæði óáþreifanlegt og óskýrt og hefði þurft skýrari framsetningu. Alls voru nemendur með þá þroskahömlun sem féll að skilgreiningu rannsóknar- innar í 161 skóla á landinu. Svör um þátttöku bárust frá 39 leikskólum (af 59), 55 almennum grunnskólum (af 81) og 13 framhaldsskólum (af 19), eða alls 107 skólum. Rannsókninni var skipt í forrannsókn og aðalrannsókn, og aðalrannsókninni í fyrri og síðari hluta. Unnar voru viðamiklar tilviksathuganir og ítarlegir spurningalistar lagðir fyrir. Í upphafi bókarinnar er gott yfirlit yfir meginniðurstöður rannsóknarinnar. Þær eru athyglisverðar og vekja margar spurningar, aðallega vegna þess hve mótsagnakennd- ar þær eru. Þær sýna að bæði starfsfólk almenna skólans og foreldrar eru ánægðir með hvernig skólinn sinnir nemendum með þroskahömlun en um leið treysta for- eldrar skólanum ekki nægilega og telja börn sín afskipt og veik félagslega. Í sérskólum hafa nemendur með þroskahömlun engin samskipti við börn sem ekki eru með þroskahömlun og afskiptaleysi er sagt algengt. Starfsfólk skóla og foreldra greinir á um kröfur til náms og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun en kennarar telja skólann standa betur að þessum málum en foreldrar álíta. Margir foreldrar efast um getu almenna skólans til að sinna börnum þeirra enda hafa sumir þeirra orðið fyrir því að stjórnendur skóla neiti börnum þeirra um inngöngu. Samt sem áður eru foreldrar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.