Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 9

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 9
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 9 Sigríður Margrét Sigurðardóttir Kennaradeild HáSKólanS á aKureyri rúnar SigþórSSon Kennaradeild HáSKólanS á aKureyri Uppeldi og menntun 21. árgangur 1. hefti 2012 Forystuhegðun skólastjóra við að þróa forystuhæfni skóla Í greininni er fjallað um hluta af niðurstöðum rannsóknar á þætti skólastjóra í að byggja upp forystuhæfni í grunnskóla . Starfshættir hans voru metnir út frá líkani Lambert (2006) af því hvernig forystuhegðun skólastjóra hefur áhrif á slíka hæfni . Rannsóknin var eigindleg tilviks- rannsókn í grunnskóla sem hafði þróað starfshætti sína á um tíu ára tímabili undir forystu sama skólastjóra . Gögnum var safnað með hálfformgerðum viðtölum, vettvangsathugunum, spurn- ingakönnun, skjalarýni og óformlegum samtölum . Þátttakendur voru valdir úr öllum hópum skólasamfélagsins . Niðurstöður bentu til þess að skólastjórinn hefði náð valdi á starfsháttum sem taldir eru stuðla að forystuhæfni skóla og að forystuhegðun hans, persónulegir eiginleikar, þekking og færni hefði skipt sköpum í því að efla forystuhæfni skólans . Efnisorð: Skólastjórnun, forysta, forystuhæfni skóla, forystuhegðun, skólaþróun inn gang ur Rannsóknir á sviði forystu og skólaþróunar benda til þess að forysta sé einn af þeim þáttum sem hefur mest áhrif á skólaþróun og árangur nemenda (Leithwood, Louis, Anderson og Whalstrom, 2004). Af því má draga þá ályktun að ein áhrifaríkasta leið til skólaþróunar sé að þróa forystu og forystuhæfni skóla. Bandaríski menntunar- fræðingurinn Linda Lambert (2006) skilgreinir forystu sem gagnkvæmt (e. reciprocal) stefnufast nám innan samfélags. Í því felst að forysta lærist; hún er ekki eignuð einni persónu eða fáum heldur þróast hún í starfi hópa eða teyma, verður sameign þeirra og birtist í aukinni virkni sem verður einkennandi fyrir menningu stofnunar (Harris, 2010; Lambert, 2003; Spillane, 2006). Sameiginleg og dreifð forysta eins og lýst er hér að framan verður hins vegar ekki til í tómarúmi heldur benda rannsóknir til þess að forystuhegðun skólastjóra skipti höfuðmáli til að koma henni á (Lambert, 2003, 2006; Leithwood o.fl., 2004). Rann- sókn Leithwood og félaga (2004) benti enn fremur til þess að sterk tengsl væru milli
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.