Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 23 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson kennsluhátta í teymisvinnu. Þeir hafa með þessu þjálfast í að sýna frumkvæði og taka ábyrgð enda þótt persóna Garðars og staða virðist enn skipta töluverðu máli og mikið velti á hans úrlausnum í ýmsum málum. Flest stærri mál sem rædd eru innan teymanna eða á stigsfundum eru borin undir Garðar og Aldísi en það bendir einmitt til þess að kennarar leiti eftir staðfestingu stjórnenda en taki ekki afgerandi forystu. Það sýnir að enn hafi Garðar ekki dregið sig í hlé sem forystumaður á þann hátt sem Lambert (2006) talar um að einkenni stig mikillar forystuhæfni. Einnig gæti styrkur Garðars verið of mikill í þeim skilningi að hann komi á starfsháttum á forsendum persónulegra eiginleika sinna en á kostnað forystuhæfni annarra. Þetta gæti verið raunin þegar litið er til þess að þau verkefni sem hann hafði minni afskipti af virtust síður ná að festast í sessi. Með því móti verður persóna hans skólanum áfram mikilvæg og núverandi starfshættir gætu horfið með Garðari þegar kemur að því að hann lætur af störfum, sérstaklega þeir sem enn falla undir stig breytinga. Þegar rannsóknin var gerð hafði Garðar aukið afskipti af þróunarvinnu, sem hann var áður búinn að láta í hendur annarra, vegna þess að hún hafði ekki náð þeim mark- miðum sem stefnt var að. Það er dæmigert fyrir forystuhegðun skólastjóra á stigi breytinga. Lambert (2003, 2006) segir að þegar mikilli forystuhæfni er náð eigi þeir sem taka að sér verkefni að geta lokið þeim án þess að skólastjóri hafi bein afskipti af þeim. Jafnframt segir Lambert að skólastjórar þurfi að skilja á hvaða leið menningin er og bregðast við, eins og Garðar gerði með því að halda samræðum áfram, taka þátt í ferlinu og leiðbeina, og það sé hluti af því að færast af stigi breytinga yfir á stig mikillar forystuhæfni. Garðar getur unnið á mismunandi stigum forystuhæfni eftir því hvar þeir sem hann vinnur með eru staddir í ferlinu, en það er að áliti Lambert (2006) mikilvægur hæfileiki í þróun forystuhæfni skóla og bendir til hæfni á þessu sviði. Þetta má einnig túlka í ljósi þeirrar niðurstöðu Leithwood og félaga (2008) að skólastjórar þurfi að geta breytt aðferðum og forystustíl eftir því hvar í þróunarferlinu skólinn eða einstaklingar innan hans eru staddir. Einnig má líta á ákvarðanir Garðars sem dæmi um þá blöndun milli valdaforystu og samvirkrar forystu sem Gronn (2008, 2010) lýsir. Áhersla Garðars á umræður, samvinnu og teymisvinnu hefur ýtt undir það að hann og annað starfsfólk deili áhyggjum sínum og vangaveltum um starfið. Hugmyndir þeirra og stjórnenda falla orðið vel saman eins og nýleg tillaga kennaranna um jafningja- stuðning, sem ekki tókst að koma á þegar Garðar reyndi það nokkrum árum fyrr, bendir til sem og skýr samstaða skólasamfélagsins um skólastefnuna. Þau vinnubrögð sem farin eru að einkenna kennarahópinn hafa einnig færst yfir til nemenda, meðal annars í gegnum bekkjarfundi, samverustundir og skipulagða sam- vinnu. Með þessu hefur tekist að skapa traust og öruggt umhverfi, samvinnunám og dreifða forystu byggða á sérfræði og áhuga fremur en hlutverkum. Þetta samræmist stigi mikillar forystuhæfni (Lambert 2006). Nýliðar sem fóru strax inn í skapandi þróunarvinnu virðast hafa verið jákvæðari gagnvart skólastarfinu og hafa frekar náð að tengjast skólanum, stefnunni og starfs- háttum hans en þeir sem komu inn í mótað þróunarstarf. Það bendir til þess að þrátt fyrir þær ráðstafanir sem þegar höfðu verið gerðar um móttöku nýliða og þá áherslu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.