Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 23 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson kennsluhátta í teymisvinnu. Þeir hafa með þessu þjálfast í að sýna frumkvæði og taka ábyrgð enda þótt persóna Garðars og staða virðist enn skipta töluverðu máli og mikið velti á hans úrlausnum í ýmsum málum. Flest stærri mál sem rædd eru innan teymanna eða á stigsfundum eru borin undir Garðar og Aldísi en það bendir einmitt til þess að kennarar leiti eftir staðfestingu stjórnenda en taki ekki afgerandi forystu. Það sýnir að enn hafi Garðar ekki dregið sig í hlé sem forystumaður á þann hátt sem Lambert (2006) talar um að einkenni stig mikillar forystuhæfni. Einnig gæti styrkur Garðars verið of mikill í þeim skilningi að hann komi á starfsháttum á forsendum persónulegra eiginleika sinna en á kostnað forystuhæfni annarra. Þetta gæti verið raunin þegar litið er til þess að þau verkefni sem hann hafði minni afskipti af virtust síður ná að festast í sessi. Með því móti verður persóna hans skólanum áfram mikilvæg og núverandi starfshættir gætu horfið með Garðari þegar kemur að því að hann lætur af störfum, sérstaklega þeir sem enn falla undir stig breytinga. Þegar rannsóknin var gerð hafði Garðar aukið afskipti af þróunarvinnu, sem hann var áður búinn að láta í hendur annarra, vegna þess að hún hafði ekki náð þeim mark- miðum sem stefnt var að. Það er dæmigert fyrir forystuhegðun skólastjóra á stigi breytinga. Lambert (2003, 2006) segir að þegar mikilli forystuhæfni er náð eigi þeir sem taka að sér verkefni að geta lokið þeim án þess að skólastjóri hafi bein afskipti af þeim. Jafnframt segir Lambert að skólastjórar þurfi að skilja á hvaða leið menningin er og bregðast við, eins og Garðar gerði með því að halda samræðum áfram, taka þátt í ferlinu og leiðbeina, og það sé hluti af því að færast af stigi breytinga yfir á stig mikillar forystuhæfni. Garðar getur unnið á mismunandi stigum forystuhæfni eftir því hvar þeir sem hann vinnur með eru staddir í ferlinu, en það er að áliti Lambert (2006) mikilvægur hæfileiki í þróun forystuhæfni skóla og bendir til hæfni á þessu sviði. Þetta má einnig túlka í ljósi þeirrar niðurstöðu Leithwood og félaga (2008) að skólastjórar þurfi að geta breytt aðferðum og forystustíl eftir því hvar í þróunarferlinu skólinn eða einstaklingar innan hans eru staddir. Einnig má líta á ákvarðanir Garðars sem dæmi um þá blöndun milli valdaforystu og samvirkrar forystu sem Gronn (2008, 2010) lýsir. Áhersla Garðars á umræður, samvinnu og teymisvinnu hefur ýtt undir það að hann og annað starfsfólk deili áhyggjum sínum og vangaveltum um starfið. Hugmyndir þeirra og stjórnenda falla orðið vel saman eins og nýleg tillaga kennaranna um jafningja- stuðning, sem ekki tókst að koma á þegar Garðar reyndi það nokkrum árum fyrr, bendir til sem og skýr samstaða skólasamfélagsins um skólastefnuna. Þau vinnubrögð sem farin eru að einkenna kennarahópinn hafa einnig færst yfir til nemenda, meðal annars í gegnum bekkjarfundi, samverustundir og skipulagða sam- vinnu. Með þessu hefur tekist að skapa traust og öruggt umhverfi, samvinnunám og dreifða forystu byggða á sérfræði og áhuga fremur en hlutverkum. Þetta samræmist stigi mikillar forystuhæfni (Lambert 2006). Nýliðar sem fóru strax inn í skapandi þróunarvinnu virðast hafa verið jákvæðari gagnvart skólastarfinu og hafa frekar náð að tengjast skólanum, stefnunni og starfs- háttum hans en þeir sem komu inn í mótað þróunarstarf. Það bendir til þess að þrátt fyrir þær ráðstafanir sem þegar höfðu verið gerðar um móttöku nýliða og þá áherslu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.