Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 35 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen • Lamptonskóli er í Hounslow-hverfi í London og eru nemendur á aldrinum 11–18 ára. Lamptonskóli varð fyrir valinu vegna þess að um 80% nemenda voru af erlendum uppruna árið 2010 og hlutfall nemenda sem voru ekki með ensku sem móður- mál er töluvert yfir meðaltali í landinu. Á GCSE-prófum (General Certificate of Secondary Education) sem haldin eru fyrir nemendur á aldrinum 14–16 ára kemur fram að skólinn hefur náð mjög góðum árangri og er í hópi 25% skóla sem skila hvað bestum árangri á þessum prófum. Rannsókn á starfsháttum skólans var síð- ast metin af OFSTED (Office for Standards in Education, Children’s Services and Skills) árið 2008 og var skólinn með framúrskarandi umsögn í öllum þeim þáttum sem voru metnir (Lampton School, 2010). Rannsóknarsnið, gagnasöfnun og úrvinnsla gagna Rannsóknin var skipulögð sem tilviksrannsókn. Tilviksrannsóknir taka til einstak- linga, hópa, stofnana eða ákveðinna þátta í starfi stofnana (Bogdan og Biklen, 1992). Þær eru lýsandi og hafa það markmið að auka skilning og varpa ljósi á raunveruleg tilvik og aðstæður. Ef tilvikin eru fleiri en eitt er hvert þeirra meðhöndlað sérstaklega en í lokin er byggt á niðurstöðum allra tilvikanna (Rúnar Helgi Andrason, 2003). Í þessari rannsókn var stuðst við þrjú tilvik sem öll hæfa markmiðum rannsóknarinnar (e. purposive sampling). Gögnum var safnað með viðtölum og vettvangsathugunum en einnig voru opinber gögn um skólana skoðuð. Við undirbúning gagnasöfnunar var unnið út frá hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar og stefnt að því að ná fram upplýsingum um: • Fjölmenningarlegar áherslur í menningu skólanna og hvernig gildin sem unnið er eftir móta starfið í skólanum. • Áherslur í námi og kennslu og hvernig komið er til móts við þarfir nemenda í skipulagi skólastarfsins. • Vinnu gegn fordómum og einelti. Viðtölin voru umfangsmesti þáttur gagnasöfnunarinnar og voru tekin óstöðluð viðtöl. Þá er umræðuefnið ákveðið af rannsakanda sem leiðir viðtalið en gætir þess jafnframt að hafa sem minnst áhrif á skoðanir viðmælenda á umræðuefninu (Helga Jónsdóttir, 2003; Kvale, 2007). Markmið viðtalanna var að ná því fram hvað viðmælendur telja að hafi reynst vel í skipulagi og starfsháttum skólastarfs með nemendum af erlendum uppruna og þeir vilja þróa áfram. Tekin voru viðtöl við einn skólastjórnanda í hverjum skóla (eftir atvikum skólastjóra eða aðstoðarskólastjóra) og 13 kennara, samtals 16 viðmælendur, bæði karla og konur. Viðtölin tóku á bilinu 30–65 mínútur hvert. Í öllum skólunum voru kennarar af erlendum uppruna en til að gæta nafnleyndar er það látið ósagt hvort talað var við einhverja úr þeim hópi. Í vettvangsathugun fer athugandinn á vettvang, dvelur einhvern tíma á staðnum, dregur upp mynd af vettvanginum, beinir sjónum að tilteknum þáttum og skráir það sem hann sér og eigin hugleiðingar (Flick, 2006). Vettvangsathuganirnar fólust í því að farið var í skólana þrjá, setið í kennslustundum og aðstæður skoðaðar með sömu atriði í huga og í viðtölunum. Í íslensku skólana var farið fimm sinnum í heimsókn í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.