Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 35 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen • Lamptonskóli er í Hounslow-hverfi í London og eru nemendur á aldrinum 11–18 ára. Lamptonskóli varð fyrir valinu vegna þess að um 80% nemenda voru af erlendum uppruna árið 2010 og hlutfall nemenda sem voru ekki með ensku sem móður- mál er töluvert yfir meðaltali í landinu. Á GCSE-prófum (General Certificate of Secondary Education) sem haldin eru fyrir nemendur á aldrinum 14–16 ára kemur fram að skólinn hefur náð mjög góðum árangri og er í hópi 25% skóla sem skila hvað bestum árangri á þessum prófum. Rannsókn á starfsháttum skólans var síð- ast metin af OFSTED (Office for Standards in Education, Children’s Services and Skills) árið 2008 og var skólinn með framúrskarandi umsögn í öllum þeim þáttum sem voru metnir (Lampton School, 2010). Rannsóknarsnið, gagnasöfnun og úrvinnsla gagna Rannsóknin var skipulögð sem tilviksrannsókn. Tilviksrannsóknir taka til einstak- linga, hópa, stofnana eða ákveðinna þátta í starfi stofnana (Bogdan og Biklen, 1992). Þær eru lýsandi og hafa það markmið að auka skilning og varpa ljósi á raunveruleg tilvik og aðstæður. Ef tilvikin eru fleiri en eitt er hvert þeirra meðhöndlað sérstaklega en í lokin er byggt á niðurstöðum allra tilvikanna (Rúnar Helgi Andrason, 2003). Í þessari rannsókn var stuðst við þrjú tilvik sem öll hæfa markmiðum rannsóknarinnar (e. purposive sampling). Gögnum var safnað með viðtölum og vettvangsathugunum en einnig voru opinber gögn um skólana skoðuð. Við undirbúning gagnasöfnunar var unnið út frá hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar og stefnt að því að ná fram upplýsingum um: • Fjölmenningarlegar áherslur í menningu skólanna og hvernig gildin sem unnið er eftir móta starfið í skólanum. • Áherslur í námi og kennslu og hvernig komið er til móts við þarfir nemenda í skipulagi skólastarfsins. • Vinnu gegn fordómum og einelti. Viðtölin voru umfangsmesti þáttur gagnasöfnunarinnar og voru tekin óstöðluð viðtöl. Þá er umræðuefnið ákveðið af rannsakanda sem leiðir viðtalið en gætir þess jafnframt að hafa sem minnst áhrif á skoðanir viðmælenda á umræðuefninu (Helga Jónsdóttir, 2003; Kvale, 2007). Markmið viðtalanna var að ná því fram hvað viðmælendur telja að hafi reynst vel í skipulagi og starfsháttum skólastarfs með nemendum af erlendum uppruna og þeir vilja þróa áfram. Tekin voru viðtöl við einn skólastjórnanda í hverjum skóla (eftir atvikum skólastjóra eða aðstoðarskólastjóra) og 13 kennara, samtals 16 viðmælendur, bæði karla og konur. Viðtölin tóku á bilinu 30–65 mínútur hvert. Í öllum skólunum voru kennarar af erlendum uppruna en til að gæta nafnleyndar er það látið ósagt hvort talað var við einhverja úr þeim hópi. Í vettvangsathugun fer athugandinn á vettvang, dvelur einhvern tíma á staðnum, dregur upp mynd af vettvanginum, beinir sjónum að tilteknum þáttum og skráir það sem hann sér og eigin hugleiðingar (Flick, 2006). Vettvangsathuganirnar fólust í því að farið var í skólana þrjá, setið í kennslustundum og aðstæður skoðaðar með sömu atriði í huga og í viðtölunum. Í íslensku skólana var farið fimm sinnum í heimsókn í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.