Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201236 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi hvorn skóla og setið í þremur kennslustundum á hvorum stað. Í enska skólanum var dvalið tvo heila daga, setið í fjórum kennslustundum, fylgst með nemendafundi og borðað í mötuneyti kennara og nemenda. Opinber gögn voru nýtt til að fá fyllri mynd af skólunum. Upplýsingar um skólana af heimasíðu þeirra og aðrar upplýsingar um skólana sem koma fram í opinberum gögnum um skólastarfið voru hluti af rannsóknargögnunum. önnur gögn sem notuð voru við rannsóknina voru gögn sem viðmælendur létu okkur í té, svo sem um þátt- töku nemenda í tómstundastarfi, mætingar nemenda og fleiri gögn sem tekin höfðu verið saman um skólastarfið en voru ekki birt opinberlega. Kennararnir voru valdir með aðstoð skólastjórnenda á hverjum stað. Þeir hafa allir þekkingu og reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Viðhorf þeirra og starfshættir þurfa ekki að vera einkennandi fyrir aðra kennara skólanna. Með leyfi skólastjórn- enda er hér látið koma fram um hvaða skóla er að ræða en jafnframt var ákveðið að nota hvorki nöfn skólastjóra né kennara. Viðtölin voru tekin upp, skráð orðrétt og flokkuð. Rannsóknargögnin voru lesin yfir, greind og flokkuð í þemu. Vettvangsnótur úr vettvangsathugunum, opinber gögn og önnur gögn um skólana voru einnig greind og flokkuð. Hvert tilvik var greint sérstaklega en niðurstöður eru byggðar á öllum tilvikunum. niðurstÖður Í þessum kafla verður greint frá því sem að mati viðmælenda hefur best reynst í skólastarfinu. Þessir þættir snúa að fjölmenningarlegum áherslum í skólastarfinu, námi og kennslu ásamt félagslegu uppeldi nemenda, samstarfi við foreldra og vinnu gegn einelti og fordómum. Fjölmenningarlegar áherslur í skólastarfi og skipulag Skólarnir í rannsókninni áttu það allir sameiginlegt að þar var stór hópur barna af erlendum uppruna og þeir höfðu þróað skipulag til að mæta þessum nemendahópi. Í stefnu skólanna var að finna orð eins og jöfnuð, virðingu og samvinnu. Uppruni var einungis einn þáttur margbreytileikans að mati viðmælenda. Einn viðmælenda í Austurbæjarskóla benti á að fjölmenning hefði alltaf verið til og mikilvægt væri að líta á kosti hennar. Í Austurbæjarskóla nefndi skólastjórinn að góður árangur næðist ekki nema jarðvegurinn væri til staðar. „Þá meina ég skólamenningin, skólakúltúrinn. Hér er í góðu lagi að vera öðruvísi, það er bara allt í lagi,“ sagði hann. Hann þakkaði þetta skólahverfinu en þar hefur búið fólk úr öllum stéttum samfélagsins frá því skólinn tók til starfa. Undir þetta tók skólastjóri Fellaskóla og lagði áherslu á gagnkvæma aðlögun nemenda af íslenskum og erlendum uppruna og sagði það vera styrk fyrir skóla að takast á við samfélag ólíkra einstaklinga. Hann vildi að allir fyndu sig á heimavelli í skólanum. Aðstoðarskólastjórinn í Lamptonskóla benti á mikilvægi þess að ungt fólk í nútímasamfélagi kynntist fólki úr annarri menningu og trúarbrögðum, skildi sjónarmið þess og væri ekki hrætt við aðra menningarheima. Hann sagði:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.