Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201236 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi hvorn skóla og setið í þremur kennslustundum á hvorum stað. Í enska skólanum var dvalið tvo heila daga, setið í fjórum kennslustundum, fylgst með nemendafundi og borðað í mötuneyti kennara og nemenda. Opinber gögn voru nýtt til að fá fyllri mynd af skólunum. Upplýsingar um skólana af heimasíðu þeirra og aðrar upplýsingar um skólana sem koma fram í opinberum gögnum um skólastarfið voru hluti af rannsóknargögnunum. önnur gögn sem notuð voru við rannsóknina voru gögn sem viðmælendur létu okkur í té, svo sem um þátt- töku nemenda í tómstundastarfi, mætingar nemenda og fleiri gögn sem tekin höfðu verið saman um skólastarfið en voru ekki birt opinberlega. Kennararnir voru valdir með aðstoð skólastjórnenda á hverjum stað. Þeir hafa allir þekkingu og reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Viðhorf þeirra og starfshættir þurfa ekki að vera einkennandi fyrir aðra kennara skólanna. Með leyfi skólastjórn- enda er hér látið koma fram um hvaða skóla er að ræða en jafnframt var ákveðið að nota hvorki nöfn skólastjóra né kennara. Viðtölin voru tekin upp, skráð orðrétt og flokkuð. Rannsóknargögnin voru lesin yfir, greind og flokkuð í þemu. Vettvangsnótur úr vettvangsathugunum, opinber gögn og önnur gögn um skólana voru einnig greind og flokkuð. Hvert tilvik var greint sérstaklega en niðurstöður eru byggðar á öllum tilvikunum. niðurstÖður Í þessum kafla verður greint frá því sem að mati viðmælenda hefur best reynst í skólastarfinu. Þessir þættir snúa að fjölmenningarlegum áherslum í skólastarfinu, námi og kennslu ásamt félagslegu uppeldi nemenda, samstarfi við foreldra og vinnu gegn einelti og fordómum. Fjölmenningarlegar áherslur í skólastarfi og skipulag Skólarnir í rannsókninni áttu það allir sameiginlegt að þar var stór hópur barna af erlendum uppruna og þeir höfðu þróað skipulag til að mæta þessum nemendahópi. Í stefnu skólanna var að finna orð eins og jöfnuð, virðingu og samvinnu. Uppruni var einungis einn þáttur margbreytileikans að mati viðmælenda. Einn viðmælenda í Austurbæjarskóla benti á að fjölmenning hefði alltaf verið til og mikilvægt væri að líta á kosti hennar. Í Austurbæjarskóla nefndi skólastjórinn að góður árangur næðist ekki nema jarðvegurinn væri til staðar. „Þá meina ég skólamenningin, skólakúltúrinn. Hér er í góðu lagi að vera öðruvísi, það er bara allt í lagi,“ sagði hann. Hann þakkaði þetta skólahverfinu en þar hefur búið fólk úr öllum stéttum samfélagsins frá því skólinn tók til starfa. Undir þetta tók skólastjóri Fellaskóla og lagði áherslu á gagnkvæma aðlögun nemenda af íslenskum og erlendum uppruna og sagði það vera styrk fyrir skóla að takast á við samfélag ólíkra einstaklinga. Hann vildi að allir fyndu sig á heimavelli í skólanum. Aðstoðarskólastjórinn í Lamptonskóla benti á mikilvægi þess að ungt fólk í nútímasamfélagi kynntist fólki úr annarri menningu og trúarbrögðum, skildi sjónarmið þess og væri ekki hrætt við aðra menningarheima. Hann sagði:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.