Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201236 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi hvorn skóla og setið í þremur kennslustundum á hvorum stað. Í enska skólanum var dvalið tvo heila daga, setið í fjórum kennslustundum, fylgst með nemendafundi og borðað í mötuneyti kennara og nemenda. Opinber gögn voru nýtt til að fá fyllri mynd af skólunum. Upplýsingar um skólana af heimasíðu þeirra og aðrar upplýsingar um skólana sem koma fram í opinberum gögnum um skólastarfið voru hluti af rannsóknargögnunum. önnur gögn sem notuð voru við rannsóknina voru gögn sem viðmælendur létu okkur í té, svo sem um þátt- töku nemenda í tómstundastarfi, mætingar nemenda og fleiri gögn sem tekin höfðu verið saman um skólastarfið en voru ekki birt opinberlega. Kennararnir voru valdir með aðstoð skólastjórnenda á hverjum stað. Þeir hafa allir þekkingu og reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Viðhorf þeirra og starfshættir þurfa ekki að vera einkennandi fyrir aðra kennara skólanna. Með leyfi skólastjórn- enda er hér látið koma fram um hvaða skóla er að ræða en jafnframt var ákveðið að nota hvorki nöfn skólastjóra né kennara. Viðtölin voru tekin upp, skráð orðrétt og flokkuð. Rannsóknargögnin voru lesin yfir, greind og flokkuð í þemu. Vettvangsnótur úr vettvangsathugunum, opinber gögn og önnur gögn um skólana voru einnig greind og flokkuð. Hvert tilvik var greint sérstaklega en niðurstöður eru byggðar á öllum tilvikunum. niðurstÖður Í þessum kafla verður greint frá því sem að mati viðmælenda hefur best reynst í skólastarfinu. Þessir þættir snúa að fjölmenningarlegum áherslum í skólastarfinu, námi og kennslu ásamt félagslegu uppeldi nemenda, samstarfi við foreldra og vinnu gegn einelti og fordómum. Fjölmenningarlegar áherslur í skólastarfi og skipulag Skólarnir í rannsókninni áttu það allir sameiginlegt að þar var stór hópur barna af erlendum uppruna og þeir höfðu þróað skipulag til að mæta þessum nemendahópi. Í stefnu skólanna var að finna orð eins og jöfnuð, virðingu og samvinnu. Uppruni var einungis einn þáttur margbreytileikans að mati viðmælenda. Einn viðmælenda í Austurbæjarskóla benti á að fjölmenning hefði alltaf verið til og mikilvægt væri að líta á kosti hennar. Í Austurbæjarskóla nefndi skólastjórinn að góður árangur næðist ekki nema jarðvegurinn væri til staðar. „Þá meina ég skólamenningin, skólakúltúrinn. Hér er í góðu lagi að vera öðruvísi, það er bara allt í lagi,“ sagði hann. Hann þakkaði þetta skólahverfinu en þar hefur búið fólk úr öllum stéttum samfélagsins frá því skólinn tók til starfa. Undir þetta tók skólastjóri Fellaskóla og lagði áherslu á gagnkvæma aðlögun nemenda af íslenskum og erlendum uppruna og sagði það vera styrk fyrir skóla að takast á við samfélag ólíkra einstaklinga. Hann vildi að allir fyndu sig á heimavelli í skólanum. Aðstoðarskólastjórinn í Lamptonskóla benti á mikilvægi þess að ungt fólk í nútímasamfélagi kynntist fólki úr annarri menningu og trúarbrögðum, skildi sjónarmið þess og væri ekki hrætt við aðra menningarheima. Hann sagði:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.