Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201238 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi Kennararnir í rannsókninni lögðu allir áherslu á mikilvægi samvinnu í námi nem- enda. Í Austurbæjarskóla var áhersla á að nota CLIM-kennsluaðferðina (cooperative learning in multicultural groups) í öllum bekkjum. Það er kennsluaðferð sem byggist á skipulagðri samvinnu nemenda. Á veggjum skólans voru spjöld með slagorðum eins og „Allir geta eitthvað, enginn getur allt“ sem minna á þennan þátt í skólastarfinu. Einn kennari skólans sagði að þessi aðferð kæmi þeirri hugsun inn hjá nemendum að þeir ættu að vera virkir þátttakendur í náminu. Undir þetta tók annar viðmælandi en hann sagði: „Þessar aðferðir örva krakkana og gera kennsluna skemmtilega.“ Í Fellaskóla var skipulagið með svipuðu móti. Þar var mikil áhersla á markvissa samvinnu nemenda. Þegar rannsóknin fór fram voru tvö þróunarverkefni í gangi í Fellaskóla. Markmiðið með báðum verkefnunum var að efla lestur, orðaforða og les- skilning um leið og nemendum var kennd glósutækni og samvinna. Með aðferðum þróunarverkefnanna var gert ráð fyrir að auðveldara væri að kenna saman börnum sem hefðu ólíka færni í lestri og íslensku. Einn viðmælenda í Fellaskóla sagði: Krakkarnir eru orðnir mjög flinkir í samvinnu og mjög flinkir í því að hafa skólann skemmtilegan og líða vel í skólanum. Þau eru að læra heilan helling en þau læra á annan hátt. Fram kom í máli íslensku kennaranna að þeim fannst mikilvægt að nemendur væru ekki lokaðir inni í nýbúadeildum og lærðu bara íslensku, stærðfræði og ensku. „Mikil- vægt er að þau missi ekki af þessum almenna fróðleik sem þau læra í greinum eins og samfélagsfræði og náttúrufræði,“ sagði kennari í Fellaskóla. Á mið- og unglingastigi væri verið að leggja grunn að framhaldinu í þessum greinum og „samskiptamálið gagnast þeim ekki eitt og sér við námið þegar þau koma í framhaldsskóla,“ sagði kennarinn. Í Lamptonskóla stunduðu nemendur nám með sínum jafnöldrum og fengu stuðning við námið og enskuna í ensku sem öðru máli. Kennarinn sem sá um þá kennslu sagði að nemendur yrðu að fá tækifæri til að vera með jafnöldrum, að öðrum kosti væri bara verið að stuðla að einangrun nemenda. Þegar nemendur af erlendum uppruna koma í skólann sagðist hann safna bakgrunnsupplýsingum um þá áður en hann skipulegði kennsluna. Hann sagðist flokka nemendur í fjóra aðalflokka og vinna með þá út frá þessum flokkum. Í fyrsta flokknum eru nemendur sem kunna ekki ensku og hafa ekki reynslu af skólum. Í öðrum flokknum eru nemendur sem eru læsir á sitt móðurmál en kunna enga ensku. Í þriðja flokknum eru nemendur sem geta að einhverju marki notað ensku við námið og í fjórða flokknum eru nemendur sem hafa hlotið hluta af menntun sinni í enskum skólum. Sérstaka athygli vakti að hjá nemendum í fjórða flokknum var lögð áhersla á að kennarar væru vakandi fyrir menningarbundnum skírskotunum og útskýrðu þær fyrir nemendum. Kennarinn sem kenndi ensku sem viðbótarmál í Lamptonskóla lagði áherslu á að kenna enskuna í gegnum efni sem verið væri að fjalla um í bekknum þannig að nemendur byggðu upp þekkingu í námsgreinum um leið og unnið væri með tungumálið. Hann sagðist taka mið af kennsluaðferðum sem notaðar væru í bekknum og því væri mikilvægt að hafa samvinnu við aðra kennara nemand- ans. Í skólanum var stefnt að því að nemendur með annað móðurmál en ensku tækju GCSE-prófin og því fá nemendur aukna kennslu í ensku í 9. bekk.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.