Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201238 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi Kennararnir í rannsókninni lögðu allir áherslu á mikilvægi samvinnu í námi nem- enda. Í Austurbæjarskóla var áhersla á að nota CLIM-kennsluaðferðina (cooperative learning in multicultural groups) í öllum bekkjum. Það er kennsluaðferð sem byggist á skipulagðri samvinnu nemenda. Á veggjum skólans voru spjöld með slagorðum eins og „Allir geta eitthvað, enginn getur allt“ sem minna á þennan þátt í skólastarfinu. Einn kennari skólans sagði að þessi aðferð kæmi þeirri hugsun inn hjá nemendum að þeir ættu að vera virkir þátttakendur í náminu. Undir þetta tók annar viðmælandi en hann sagði: „Þessar aðferðir örva krakkana og gera kennsluna skemmtilega.“ Í Fellaskóla var skipulagið með svipuðu móti. Þar var mikil áhersla á markvissa samvinnu nemenda. Þegar rannsóknin fór fram voru tvö þróunarverkefni í gangi í Fellaskóla. Markmiðið með báðum verkefnunum var að efla lestur, orðaforða og les- skilning um leið og nemendum var kennd glósutækni og samvinna. Með aðferðum þróunarverkefnanna var gert ráð fyrir að auðveldara væri að kenna saman börnum sem hefðu ólíka færni í lestri og íslensku. Einn viðmælenda í Fellaskóla sagði: Krakkarnir eru orðnir mjög flinkir í samvinnu og mjög flinkir í því að hafa skólann skemmtilegan og líða vel í skólanum. Þau eru að læra heilan helling en þau læra á annan hátt. Fram kom í máli íslensku kennaranna að þeim fannst mikilvægt að nemendur væru ekki lokaðir inni í nýbúadeildum og lærðu bara íslensku, stærðfræði og ensku. „Mikil- vægt er að þau missi ekki af þessum almenna fróðleik sem þau læra í greinum eins og samfélagsfræði og náttúrufræði,“ sagði kennari í Fellaskóla. Á mið- og unglingastigi væri verið að leggja grunn að framhaldinu í þessum greinum og „samskiptamálið gagnast þeim ekki eitt og sér við námið þegar þau koma í framhaldsskóla,“ sagði kennarinn. Í Lamptonskóla stunduðu nemendur nám með sínum jafnöldrum og fengu stuðning við námið og enskuna í ensku sem öðru máli. Kennarinn sem sá um þá kennslu sagði að nemendur yrðu að fá tækifæri til að vera með jafnöldrum, að öðrum kosti væri bara verið að stuðla að einangrun nemenda. Þegar nemendur af erlendum uppruna koma í skólann sagðist hann safna bakgrunnsupplýsingum um þá áður en hann skipulegði kennsluna. Hann sagðist flokka nemendur í fjóra aðalflokka og vinna með þá út frá þessum flokkum. Í fyrsta flokknum eru nemendur sem kunna ekki ensku og hafa ekki reynslu af skólum. Í öðrum flokknum eru nemendur sem eru læsir á sitt móðurmál en kunna enga ensku. Í þriðja flokknum eru nemendur sem geta að einhverju marki notað ensku við námið og í fjórða flokknum eru nemendur sem hafa hlotið hluta af menntun sinni í enskum skólum. Sérstaka athygli vakti að hjá nemendum í fjórða flokknum var lögð áhersla á að kennarar væru vakandi fyrir menningarbundnum skírskotunum og útskýrðu þær fyrir nemendum. Kennarinn sem kenndi ensku sem viðbótarmál í Lamptonskóla lagði áherslu á að kenna enskuna í gegnum efni sem verið væri að fjalla um í bekknum þannig að nemendur byggðu upp þekkingu í námsgreinum um leið og unnið væri með tungumálið. Hann sagðist taka mið af kennsluaðferðum sem notaðar væru í bekknum og því væri mikilvægt að hafa samvinnu við aðra kennara nemand- ans. Í skólanum var stefnt að því að nemendur með annað móðurmál en ensku tækju GCSE-prófin og því fá nemendur aukna kennslu í ensku í 9. bekk.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.