Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201238 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi Kennararnir í rannsókninni lögðu allir áherslu á mikilvægi samvinnu í námi nem- enda. Í Austurbæjarskóla var áhersla á að nota CLIM-kennsluaðferðina (cooperative learning in multicultural groups) í öllum bekkjum. Það er kennsluaðferð sem byggist á skipulagðri samvinnu nemenda. Á veggjum skólans voru spjöld með slagorðum eins og „Allir geta eitthvað, enginn getur allt“ sem minna á þennan þátt í skólastarfinu. Einn kennari skólans sagði að þessi aðferð kæmi þeirri hugsun inn hjá nemendum að þeir ættu að vera virkir þátttakendur í náminu. Undir þetta tók annar viðmælandi en hann sagði: „Þessar aðferðir örva krakkana og gera kennsluna skemmtilega.“ Í Fellaskóla var skipulagið með svipuðu móti. Þar var mikil áhersla á markvissa samvinnu nemenda. Þegar rannsóknin fór fram voru tvö þróunarverkefni í gangi í Fellaskóla. Markmiðið með báðum verkefnunum var að efla lestur, orðaforða og les- skilning um leið og nemendum var kennd glósutækni og samvinna. Með aðferðum þróunarverkefnanna var gert ráð fyrir að auðveldara væri að kenna saman börnum sem hefðu ólíka færni í lestri og íslensku. Einn viðmælenda í Fellaskóla sagði: Krakkarnir eru orðnir mjög flinkir í samvinnu og mjög flinkir í því að hafa skólann skemmtilegan og líða vel í skólanum. Þau eru að læra heilan helling en þau læra á annan hátt. Fram kom í máli íslensku kennaranna að þeim fannst mikilvægt að nemendur væru ekki lokaðir inni í nýbúadeildum og lærðu bara íslensku, stærðfræði og ensku. „Mikil- vægt er að þau missi ekki af þessum almenna fróðleik sem þau læra í greinum eins og samfélagsfræði og náttúrufræði,“ sagði kennari í Fellaskóla. Á mið- og unglingastigi væri verið að leggja grunn að framhaldinu í þessum greinum og „samskiptamálið gagnast þeim ekki eitt og sér við námið þegar þau koma í framhaldsskóla,“ sagði kennarinn. Í Lamptonskóla stunduðu nemendur nám með sínum jafnöldrum og fengu stuðning við námið og enskuna í ensku sem öðru máli. Kennarinn sem sá um þá kennslu sagði að nemendur yrðu að fá tækifæri til að vera með jafnöldrum, að öðrum kosti væri bara verið að stuðla að einangrun nemenda. Þegar nemendur af erlendum uppruna koma í skólann sagðist hann safna bakgrunnsupplýsingum um þá áður en hann skipulegði kennsluna. Hann sagðist flokka nemendur í fjóra aðalflokka og vinna með þá út frá þessum flokkum. Í fyrsta flokknum eru nemendur sem kunna ekki ensku og hafa ekki reynslu af skólum. Í öðrum flokknum eru nemendur sem eru læsir á sitt móðurmál en kunna enga ensku. Í þriðja flokknum eru nemendur sem geta að einhverju marki notað ensku við námið og í fjórða flokknum eru nemendur sem hafa hlotið hluta af menntun sinni í enskum skólum. Sérstaka athygli vakti að hjá nemendum í fjórða flokknum var lögð áhersla á að kennarar væru vakandi fyrir menningarbundnum skírskotunum og útskýrðu þær fyrir nemendum. Kennarinn sem kenndi ensku sem viðbótarmál í Lamptonskóla lagði áherslu á að kenna enskuna í gegnum efni sem verið væri að fjalla um í bekknum þannig að nemendur byggðu upp þekkingu í námsgreinum um leið og unnið væri með tungumálið. Hann sagðist taka mið af kennsluaðferðum sem notaðar væru í bekknum og því væri mikilvægt að hafa samvinnu við aðra kennara nemand- ans. Í skólanum var stefnt að því að nemendur með annað móðurmál en ensku tækju GCSE-prófin og því fá nemendur aukna kennslu í ensku í 9. bekk.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.