Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201262 lýðræðislegt samræðUmat afrita upptökurnar nákvæmlega (Hitchcock og Hughes, 1995). Graue og Walsh (1998) benda á að börn eru oft ekki eins feimin við segulbandsupptökur og fullorðnir. Gott er að undirbúa börnin fyrir samræðurnar þannig að þau viti hvað standi til og hvenær (Doverborg og Pramling Samuelsson, 2000). Tímasetning getur einnig verið mikil- væg; ekki er gott að trufla börnin í verkefnum þeirra og mega umræðurnar ekki taka of langan tíma. Í þessari rannsókn var talað við sex til tólf börn í hverjum leikskóla og voru börnin á aldrinum fjögurra til fimm ára, á sínu næstsíðasta og síðasta skólaári. Talað var við þrjú börn í einu af sama kyni. Samræðurnar áttu sér stað í lokuðu herbergi í leik- skólunum, þar sem hópurinn fékk frið fyrir öðrum börnum. Segulbandi var stillt upp á borði og litir og blöð höfð aðgengileg og settust börnin til að byrja með í kringum borðið. Meðan á samræðum stóð gátu börnin teiknað mynd eða hreyft sig um her- bergið að vild. Þess var gætt að rannsakandi væri sveigjanlegur og næmur á börnin og þeim leyft að ræða um það sem var þeim efst í huga. Samræðurnar tóku yfirleitt um 30–45 mínútur og voru börnin dugleg að tjá sig og höfðu oft vel mótuð viðhorf til leikskólastarfsins. Þó gátu svörin oft og tíðum verið stutt og rökin stundum „af því bara“. Stundum þurfti að endurtaka spurningar sem börnin svöruðu ekki er leið á umræðurnar, og voru þau þá oft reiðubúin með svar skömmu síðar. Í lokin var rætt um það sem börnin höfðu teiknað meðan á samræðunum stóð, og varpaði sú umræða frekara ljósi á margt sem rætt hafði verið um. Rýnihópar Algengt er að nota rýnihópa til að nálgast upplýsingar frá hópi fólks. Þeir eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópavinnu. Fær rýnihópsstjóri nýtir sér það sem þátt- takandi í rýnihópi segir til að fá fram viðbrögð annarra þátttakenda og kemur þannig af stað samræðu í hópnum (Fitzpatrick o.fl., 2004). Hálfopin viðtöl eru notuð í rýni- hópum og spurningar sem varpað er fram eiga að hvetja til umræðna meðal þátt- takenda til að öðlast skilning á umræðuefninu. Rýnihópar koma sérlega vel að gagni við þarfagreiningu og í formlegu mati. Mælt er með sjö til tíu þátttakendum í rýnihópi (Fitzpatrick o.fl., 2004; Posavac og Carey, 2003). Ástæðan fyrir því að rýnihópaviðtöl urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað samræðu meðal ólíkra hagsmunaaðila um leikskólastarf. Haustið 2005 var tekið viðtal við einn hóp foreldra og starfsfólks í hverjum leikskóla. Skólastjóri hvers leikskóla valdi foreldra og starfsmenn í hópana með markvissu úrtaki. öll viðtölin fóru fram í lokuðu herbergi í viðkomandi leikskóla. Hópurinn sat við borð og var segulbandi stillt upp á borðinu. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi hvers viðtals. Til að hefja um- ræðu um hvern þátt fyrir sig voru niðurstöður úr samræðuhópum barnanna kynntar. Gafst þátttakendum í rýnihópunum þannig tækifæri til að ræða um þau sjónarmið sem fram komu hjá börnunum. Það er í samræmi við mósaík-nálgun Clark og Moss (2001) sem segir að fullorðnir þátttakendur í mati hafi tvö meginhlutverk: Í fyrsta lagi að ígrunda hvernig þeir haldi að lífið sé í leikskólanum og í öðru lagi að hlusta á viðhorf barnanna. Setti það mjög skemmtilegan svip á umræðuna í rýnihópunum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.