Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201280 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara (California Commission on Teacher Credentialing, 2010). Texas og Kalifornía eru hér nefnd ekki síst vegna þess að þau eru tvö fjölmennustu fylki Bandaríkjanna en einnig vegna þess að námskrár þeirra og viðmið eru stundum talin hafa afgerandi áhrif á námskrár annarra fylkja (sjá til dæmis Apple, 1993). aðfErð Markmið rannsóknarinnar var að kanna hugtakaskilning og stærðfræðilega ígrundun þátttakenda til að leggja mat á það hvort undirbúningur í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi tæki nægilegt mið af því að undirbúa nemendur undir að starfa af fag- mennsku í anda hugsmíðahyggju. Til að ná þessum markmiðum var stefnt að því að fá svör við eftirfarandi spurningum: 1. Sýna kennaranemar nægilegan skilning á verkefninu til að gera sér grein fyrir hvaða ráðum megi beita til að takast á við það? 2. Sýna kennaranemar gagnrýna og greinandi hugsun í glímu við verkefnið? 3. Virðast kennaranemar ígrunda verkefni sem þeir fást við eða hafa leyst og freista þess að sjá það í víðara samhengi? Spyrja þeir sig spurninga? 4. Er auðvelt að beina kennaranemum, sem láta duga að leysa verkefni, inn á þá braut að ígrunda verkefnið frekar? Í gagnrýninni og greinandi hugsun felst, að forsendur eru vegnar og metnar, röksemda- færslur ígrundaðar og niðurstöður vandlega endurskoðaðar. Beitt er athugulum hug á allar hliðar máls þegar unnið er að lausn viðfangsefnis. Leitað er eftir greinandi skilningi á viðfangsefninu með því að hluta það kerfisbundið niður, greina orsaka- sambönd, gera áætlun um lausn og vinna að henni skref fyrir skref. Við val á framangreindum rannsóknarspurningum voru hæfniþættir KOM-skýrsl- unnar og TExES-viðmiðanna hafðir til hliðsjónar ásamt skilgreiningu Ragnhildar Bjarnadóttur á fjórum hliðum á starfshæfni kennara (Niss og Højgaard Jensen, 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004; Texas Education Agency, 2010). Þátttakendur og gögn Þátttakendur í rannsókninni voru tólf nemendur í þriggja ára grunnnámi fyrir kenn- ara á fyrsta tug þessarar aldar. Þessir nemendur voru allir á stærðfræðikjörsviði. Fyrir kjörsviðshópa voru lögð verkefni af fimm sviðum stærðfræðinnar og skyldu nem- endurnir velta þeim fyrir sér, ræða þau og leysa eða reyna að leysa. Verkefnunum, A–E, verður lýst hér á eftir. Nemendum var kynnt að greinarhöfundar hygðust rann- saka hugtakaskilning og ígrundun. Þeir höfðu val um að taka þátt í að leysa verkefnin að undanskildu einu þeirra sem var hluti af lokaprófi. Eitt annað verkefni var hluti af námsmati þeirra sem völdu að glíma við það, annars var ekki um námsverkefni að ræða. Greinarhöfundar söfnuðu munnlegum og skriflegum gögnum frá þátttakendum og ræddu við þá, einslega eða í hópum, um verkefnin sem þeir glímdu við. Munnlegum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.