Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201290 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara Nánari útlistanir á hverjum hæfniþætti bandarísku viðmiðanna eru settar fram sem markmið og listinn hér að neðan gefur sýnishorn af markmiðum sem tengjast títt- nefndum stærðfræðiverkefnum greinarinnar. Þar segir um kennarann að hann skuli: • Greina eiginleika runu (til dæmis Fibonacci-runu). • Geta fundið formengi og varpmengi falls. • Geta skorið úr um hvort fall sé eintækt og/eða átækt og fundið andhverfu falls. • Skilja markgildishugtakið og hvernig það tengist samfelldni falls. • Skilja frumsendukerfi og hugtök því tengd (frumhugtök, skilgreind hugtök ….) • Beita eiginleikum samsíða og hornréttra lína við þrautalausnir. • Sýna skilning á því að nota tölvuforrit í rúmfræði. • Skilja þrautalausnaferlið. (Rice University, 2010) Með tilliti til þessara markmiða er niðurstaða könnunarinnar óbreytt. Stærðfræðileg ígrundun og hugtakaskilningur kennaranema við úrlausn á verkefnunum er veikur hlekkur. Undirbúningur sem þeir fá í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi þyrfti að styrkja þessa þætti. Stærðfræðilegur undirbúningur kennaranema úr framhaldsskóla er að jafnaði ekki mikill. Meirihluti þeirra er með stúdentspróf af mála- eða félagsfræðibraut og hefur að meðaltali lokið innan við þrettán einingum í stærðfræði (Freyja Hreins- dóttir og Friðrik Diego, 2009). Til samanburðar má geta þess að í eftirtöldum deildum Háskóla Íslands er ýmist gerð krafa um eða eindregið mælt með að umsækjendur um grunnnám hafi lokið 21 einingu í stærðfræði á stúdentsprófi: Jarðvísindadeild, Líf- og umhverfisvísindadeild, Raunvísindadeild. Fyrst engin slík krafa er gerð til umsækj- enda um grunnnám í Kennaradeild hlýtur sú spurning að vakna hvort nemendur á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi þyrftu ekki einfaldlega að fá meiri undirbúning í fræðilegri stærðfræði á kjörsviðinu. Þetta væri í samræmi við þá niðurstöðu í framan- greindri rannsókn Ragnhildar Bjarnadóttur að aðeins 22% kennaranema töldu kennara- námið hafa stutt vel við sig varðandi þekkingu sem tengdist skólanámsgreinum og 65% nemanna töldu að áherslan á þessa þætti hefði átt að vera meiri (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2005). Hugtakaskilningur í stærðfræði styrkist með auknu fræðilegu námi og í háskólanámi í stærðfræði er ígrundun á hugtökum og því fræðilega sam- hengi sem þau eru í ómissandi þáttur. Það að ígrunda og beita spurulum hug lærist og verður sjálfsagður og eðlilegur hlutur þegar fram í sækir í stærðfræðinámi. lOKaOrð Vert er að huga að því hvort ekki sé rétt að innleiða sérstakt skyldunámskeið í þrauta- lausnum á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi. Það hefur færst í vöxt og er talið gefa góða raun að byrja á þessum þætti í grunnnámskeiðum í stærðfræði fyrir almenna kennaranema (Long og DeTemple, 2006). Framangreint valnámskeið, Þrautagleði, í kennaranámi í Háskóla Íslands hefur sýnt sig að eiga fullt erindi inn á stærðfræðikjör- sviðið. Báðir greinarhöfundar hafa komið að undirbúningi framhaldsskólanema fyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.