Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201290 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara Nánari útlistanir á hverjum hæfniþætti bandarísku viðmiðanna eru settar fram sem markmið og listinn hér að neðan gefur sýnishorn af markmiðum sem tengjast títt- nefndum stærðfræðiverkefnum greinarinnar. Þar segir um kennarann að hann skuli: • Greina eiginleika runu (til dæmis Fibonacci-runu). • Geta fundið formengi og varpmengi falls. • Geta skorið úr um hvort fall sé eintækt og/eða átækt og fundið andhverfu falls. • Skilja markgildishugtakið og hvernig það tengist samfelldni falls. • Skilja frumsendukerfi og hugtök því tengd (frumhugtök, skilgreind hugtök ….) • Beita eiginleikum samsíða og hornréttra lína við þrautalausnir. • Sýna skilning á því að nota tölvuforrit í rúmfræði. • Skilja þrautalausnaferlið. (Rice University, 2010) Með tilliti til þessara markmiða er niðurstaða könnunarinnar óbreytt. Stærðfræðileg ígrundun og hugtakaskilningur kennaranema við úrlausn á verkefnunum er veikur hlekkur. Undirbúningur sem þeir fá í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi þyrfti að styrkja þessa þætti. Stærðfræðilegur undirbúningur kennaranema úr framhaldsskóla er að jafnaði ekki mikill. Meirihluti þeirra er með stúdentspróf af mála- eða félagsfræðibraut og hefur að meðaltali lokið innan við þrettán einingum í stærðfræði (Freyja Hreins- dóttir og Friðrik Diego, 2009). Til samanburðar má geta þess að í eftirtöldum deildum Háskóla Íslands er ýmist gerð krafa um eða eindregið mælt með að umsækjendur um grunnnám hafi lokið 21 einingu í stærðfræði á stúdentsprófi: Jarðvísindadeild, Líf- og umhverfisvísindadeild, Raunvísindadeild. Fyrst engin slík krafa er gerð til umsækj- enda um grunnnám í Kennaradeild hlýtur sú spurning að vakna hvort nemendur á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi þyrftu ekki einfaldlega að fá meiri undirbúning í fræðilegri stærðfræði á kjörsviðinu. Þetta væri í samræmi við þá niðurstöðu í framan- greindri rannsókn Ragnhildar Bjarnadóttur að aðeins 22% kennaranema töldu kennara- námið hafa stutt vel við sig varðandi þekkingu sem tengdist skólanámsgreinum og 65% nemanna töldu að áherslan á þessa þætti hefði átt að vera meiri (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2005). Hugtakaskilningur í stærðfræði styrkist með auknu fræðilegu námi og í háskólanámi í stærðfræði er ígrundun á hugtökum og því fræðilega sam- hengi sem þau eru í ómissandi þáttur. Það að ígrunda og beita spurulum hug lærist og verður sjálfsagður og eðlilegur hlutur þegar fram í sækir í stærðfræðinámi. lOKaOrð Vert er að huga að því hvort ekki sé rétt að innleiða sérstakt skyldunámskeið í þrauta- lausnum á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi. Það hefur færst í vöxt og er talið gefa góða raun að byrja á þessum þætti í grunnnámskeiðum í stærðfræði fyrir almenna kennaranema (Long og DeTemple, 2006). Framangreint valnámskeið, Þrautagleði, í kennaranámi í Háskóla Íslands hefur sýnt sig að eiga fullt erindi inn á stærðfræðikjör- sviðið. Báðir greinarhöfundar hafa komið að undirbúningi framhaldsskólanema fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.