Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 90
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201290 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara Nánari útlistanir á hverjum hæfniþætti bandarísku viðmiðanna eru settar fram sem markmið og listinn hér að neðan gefur sýnishorn af markmiðum sem tengjast títt- nefndum stærðfræðiverkefnum greinarinnar. Þar segir um kennarann að hann skuli: • Greina eiginleika runu (til dæmis Fibonacci-runu). • Geta fundið formengi og varpmengi falls. • Geta skorið úr um hvort fall sé eintækt og/eða átækt og fundið andhverfu falls. • Skilja markgildishugtakið og hvernig það tengist samfelldni falls. • Skilja frumsendukerfi og hugtök því tengd (frumhugtök, skilgreind hugtök ….) • Beita eiginleikum samsíða og hornréttra lína við þrautalausnir. • Sýna skilning á því að nota tölvuforrit í rúmfræði. • Skilja þrautalausnaferlið. (Rice University, 2010) Með tilliti til þessara markmiða er niðurstaða könnunarinnar óbreytt. Stærðfræðileg ígrundun og hugtakaskilningur kennaranema við úrlausn á verkefnunum er veikur hlekkur. Undirbúningur sem þeir fá í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi þyrfti að styrkja þessa þætti. Stærðfræðilegur undirbúningur kennaranema úr framhaldsskóla er að jafnaði ekki mikill. Meirihluti þeirra er með stúdentspróf af mála- eða félagsfræðibraut og hefur að meðaltali lokið innan við þrettán einingum í stærðfræði (Freyja Hreins- dóttir og Friðrik Diego, 2009). Til samanburðar má geta þess að í eftirtöldum deildum Háskóla Íslands er ýmist gerð krafa um eða eindregið mælt með að umsækjendur um grunnnám hafi lokið 21 einingu í stærðfræði á stúdentsprófi: Jarðvísindadeild, Líf- og umhverfisvísindadeild, Raunvísindadeild. Fyrst engin slík krafa er gerð til umsækj- enda um grunnnám í Kennaradeild hlýtur sú spurning að vakna hvort nemendur á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi þyrftu ekki einfaldlega að fá meiri undirbúning í fræðilegri stærðfræði á kjörsviðinu. Þetta væri í samræmi við þá niðurstöðu í framan- greindri rannsókn Ragnhildar Bjarnadóttur að aðeins 22% kennaranema töldu kennara- námið hafa stutt vel við sig varðandi þekkingu sem tengdist skólanámsgreinum og 65% nemanna töldu að áherslan á þessa þætti hefði átt að vera meiri (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2005). Hugtakaskilningur í stærðfræði styrkist með auknu fræðilegu námi og í háskólanámi í stærðfræði er ígrundun á hugtökum og því fræðilega sam- hengi sem þau eru í ómissandi þáttur. Það að ígrunda og beita spurulum hug lærist og verður sjálfsagður og eðlilegur hlutur þegar fram í sækir í stærðfræðinámi. lOKaOrð Vert er að huga að því hvort ekki sé rétt að innleiða sérstakt skyldunámskeið í þrauta- lausnum á stærðfræðikjörsviði í kennaranámi. Það hefur færst í vöxt og er talið gefa góða raun að byrja á þessum þætti í grunnnámskeiðum í stærðfræði fyrir almenna kennaranema (Long og DeTemple, 2006). Framangreint valnámskeið, Þrautagleði, í kennaranámi í Háskóla Íslands hefur sýnt sig að eiga fullt erindi inn á stærðfræðikjör- sviðið. Báðir greinarhöfundar hafa komið að undirbúningi framhaldsskólanema fyrir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.