Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 124
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012124 sk JólstæðingUr minn eða vinnUveitandi – skiptir það máli ? Þetta er ekki í boði fyrir allt fullorðið fólk með þroskahömlun í dag þar sem aðstoð á heimilum þess er oft í algjöru lágmarki og samnýtt af mörgum, t.d. eftir miðnætti. Fólk sem býr á sambýlum eða í þjónustukjörnum á oft erfitt með að taka fullan þátt í samfélaginu vegna þess að sú aðstoð sem því er ætluð er að mestu bundin við heimili þess en ekki fólkið sjálft. Í umræðu um NPA hafa þroskaþjálfar og annað fagfólk lýst yfir efasemdum um að fólk með þroskahömlun hafi fjárhagslega burði til þess að taka það skref að flytja út af sambýlum. Þau rök sem hafa verið nefnd eru að tekjur fólksins eða örorkubætur dugi oft ekki til þess að reka heimili svo þetta falli um sjálft sig. Þessar áhyggjur eru skiljan- legar og réttmætar. Þeir sem þurfa að lifa af örorkubótum ná ekki endum saman. Fólk hefur ekki bolmagn til þess að leigja á almennum markaði eða kaupa íbúð eins og staðan er í dag og ljóst er að úrbætur þarf til þess að fólk geti lifað af örorkubótum. Við leysum þó alls ekki vandann með því að gefa fötluðu fólki einungis færi á að velja á milli stofnanabúsetu eða fátæktar, annað þarf að koma til. Að mínu mati ætti fagfólk, líkt og þroskaþjálfar, að vera meðvitað um hlutverk sitt í réttindagæslu fatlaðs fólks og aðstoða fólkið í baráttu fyrir sambærilegum lífskjörum og annað fólk í samfélaginu nýtur. Í markmiðsgrein laga um málefni fatlaðs fólks segir: „Markmið þessara laga er að tryggja fötluðum jafnrétti og sambærileg lífskjör á við aðra þjóðfélagsþegna og skapa þeim skilyrði til þess að lifa eðlilegu lífi“ (Lög um málefni fatlaðs fólks nr. 59/1992). Við eigum langt í land með að ná þessum markmiðum. Fatlað fólk býr ekki við jafnrétti, nýtur ekki sambærilegra lífskjara á borð við aðra og fólkinu hafa ekki verið sköpuð skilyrði til þess að lifa eðlilegu lífi. Árið 2011 voru 66 manns á biðlista eftir heim- ilum, eða sértækum búsetuúrræðum fyrir einstaklinga með þroskahömlun og skyldar raskanir eins og það er kallað hjá Reykjavíkurborg (Velferðarsvið Reykjavíkurborgar, 2011). Fatlað fólk sem þarf aðstoð situr ekki við sama borð og aðrir þjóðfélagsþegnar þegar kemur að því að eignast heimili. ég hef orðið vitni að því að sumum ráðamönnum, embættismönnum og fagfólki finnst oft og tíðum eðlilegt að fatlað fólk, sérstaklega fólk með þroskahömlun, búi við það að deila persónulegu rými mjög náið með öðru fötluðu fólki. Mörgum þeirra þykir t.d. ekkert athugavert við að fólk með þroskahömlun hafi ekki val um hvar það býr eða með hverjum eða hver aðstoði það. Enn fremur að það sé talið eðlilegt, eins og nú er vegna fyrirkomulags á ferðaþjónustu, að fatlað fólk þurfi að ákveða með sólar- hringsfyrirvara hvort það ætli út af heimili sínu. Þá hef ég einnig orðið vör við það sjónarmið að í raun ætti fatlað fólk bara að vera þakklátt fyrir þá góðu þjónustu sem í boði er. Þess má geta að þetta er allt ófatlað fólk sem ekki hefur þurft að reiða sig á þjónustu af neinu tagi til að lifa sínu lífi. Fagfólk í þjónustukerfinu leitar oft eftir áliti eða óskum fatlaðs fólks um þjónustu en getur svo ekki fylgt því eftir og raunverulegt val hefur verið lítið þar sem framboð á þjónustu er af mjög skornum skammti og þjónustan hefur verið bundin við ákveðin búsetuúrræði (Auður Finnbogadóttir, 2010). Líkt og þegar um þjónustu á vegum sveitarfélaganna er að ræða þarf fólk sem ákveður að sækja um NPA að taka þátt í þjónustumati til þess að finna út hvaða
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.