Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012136 list- og menningarfræðsla á íslandi hugmyndir um áframhaldandi rannsóknir og eru þær allar góðar en hefðu verið enn sterkari ef efni skýrslunnar styddi betur við þær. frEKari rannsóKnir Skýrslan er í heild sinni afar víðfeðm og á köflum ristir hún ekki djúpt. Hins vegar er hún tvímælalaust afar mikilvæg byrjun á rannsóknum á þessu sviði. Vonandi verður opinn aðgangur að þeim gögnum sem var safnað, bæði til að tryggja gæði úrvinnslu og eins til að rökstyðja áframhaldandi rannsóknir. Anne Bamford segir að listfræðsla á Íslandi sé góð á alþjóðlegan mælikvarða. En þurfum við að bera okkur saman við aðrar þjóðir? Er ekki mikilvægara að meta gildi starfsins sem slíks frekar en að nota ytri viðmið eins og samanburð við aðrar þjóðir? Það er mikilvægt að huga að því hvaða erindi listir og skapandi starf eiga í menntun barna, bæði innan og utan skipu- legs skólakerfis, og leitast við að tryggja jafnrétti til náms, burtséð frá því hvernig aðrar þjóðir haga sínum málum. Samanburður við aðrar þjóðir getur átt rétt á sér en við ættum ekki að nota hann sem gæðaviðmið. Bamford setur fram margar gagnlegar tillögur að frekari rannsóknum og þar er kennaramenntun og endurmenntun starfandi kennara og listamanna í brennidepli. Kennaramenntun á Íslandi er í sífelldri mótun og ekki skynsamlegt að einblína á að breytingar þar muni bjarga framtíðinni. Þær breytingar eru mikilvægar en alls ekki það eina sem þarf. Náms- og starfsferill fólks á 21. öld er síbreytilegur og áhersla á endurmenntun og fullorðinsfræðslu eðlileg. Þá eru ábendingar Bamford um þörf á samstarfi milli menntastofnana og menningarmiðstöðva, sem og aukið samhengi milli þess sem áhersla er lögð á í skyldunámi og þess sem blómstrar í atvinnulífinu mikilvægar. Síðast en ekki síst tel ég að skýrslan kalli á rannsókn á þeim háskólastofn- unum sem bjóða nú fram kennaramenntun í listgreinum og að leitað verði leiða til að flétta saman styrkleika hverrar og einnar. ósýnilEg nýsKÖPunarMEnnt Og óMEðVituð MEnningarfrÆðsla? Engin umræða er um nýsköpunarmennt í skýrslunni. Í svo breiðri úttekt er þetta að sjálfsögðu einkennilegt en ákvæði um nýsköpunarmennt hafa um árabil verið hluti af aðalnámskrá grunnskóla. Við lestur skýrslunnar fræðumst við ekkert um hvernig þessu námi hefur verið háttað. Reyndar eru orðin „frumkvöðlamennt“ og „nýsköpun“ notuð í svipmynd 3.4.2 en afar óljóst er hvað liggur að baki þeim orðum þar. Full- yrðingin „nýsköpun alla daga” virðist vera þar til skrauts; við fáum ekkert að vita um hvað átt er við með þessu. Menningarfræðsla sú sem á sér stað á frístundaheimilum er ekki heldur rædd í skýrslunni en þar má benda á niðurgreitt starf sumar sem vetur. Starf frístundaheimil- anna einkennist af frjálsum leik en einnig eru heimsóknir á söfn og menningartengda staði algengar. Þessi hluti menntunar fellur undir hugtakið óskipulegt nám, enda ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.