Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012136 list- og menningarfræðsla á íslandi hugmyndir um áframhaldandi rannsóknir og eru þær allar góðar en hefðu verið enn sterkari ef efni skýrslunnar styddi betur við þær. frEKari rannsóKnir Skýrslan er í heild sinni afar víðfeðm og á köflum ristir hún ekki djúpt. Hins vegar er hún tvímælalaust afar mikilvæg byrjun á rannsóknum á þessu sviði. Vonandi verður opinn aðgangur að þeim gögnum sem var safnað, bæði til að tryggja gæði úrvinnslu og eins til að rökstyðja áframhaldandi rannsóknir. Anne Bamford segir að listfræðsla á Íslandi sé góð á alþjóðlegan mælikvarða. En þurfum við að bera okkur saman við aðrar þjóðir? Er ekki mikilvægara að meta gildi starfsins sem slíks frekar en að nota ytri viðmið eins og samanburð við aðrar þjóðir? Það er mikilvægt að huga að því hvaða erindi listir og skapandi starf eiga í menntun barna, bæði innan og utan skipu- legs skólakerfis, og leitast við að tryggja jafnrétti til náms, burtséð frá því hvernig aðrar þjóðir haga sínum málum. Samanburður við aðrar þjóðir getur átt rétt á sér en við ættum ekki að nota hann sem gæðaviðmið. Bamford setur fram margar gagnlegar tillögur að frekari rannsóknum og þar er kennaramenntun og endurmenntun starfandi kennara og listamanna í brennidepli. Kennaramenntun á Íslandi er í sífelldri mótun og ekki skynsamlegt að einblína á að breytingar þar muni bjarga framtíðinni. Þær breytingar eru mikilvægar en alls ekki það eina sem þarf. Náms- og starfsferill fólks á 21. öld er síbreytilegur og áhersla á endurmenntun og fullorðinsfræðslu eðlileg. Þá eru ábendingar Bamford um þörf á samstarfi milli menntastofnana og menningarmiðstöðva, sem og aukið samhengi milli þess sem áhersla er lögð á í skyldunámi og þess sem blómstrar í atvinnulífinu mikilvægar. Síðast en ekki síst tel ég að skýrslan kalli á rannsókn á þeim háskólastofn- unum sem bjóða nú fram kennaramenntun í listgreinum og að leitað verði leiða til að flétta saman styrkleika hverrar og einnar. ósýnilEg nýsKÖPunarMEnnt Og óMEðVituð MEnningarfrÆðsla? Engin umræða er um nýsköpunarmennt í skýrslunni. Í svo breiðri úttekt er þetta að sjálfsögðu einkennilegt en ákvæði um nýsköpunarmennt hafa um árabil verið hluti af aðalnámskrá grunnskóla. Við lestur skýrslunnar fræðumst við ekkert um hvernig þessu námi hefur verið háttað. Reyndar eru orðin „frumkvöðlamennt“ og „nýsköpun“ notuð í svipmynd 3.4.2 en afar óljóst er hvað liggur að baki þeim orðum þar. Full- yrðingin „nýsköpun alla daga” virðist vera þar til skrauts; við fáum ekkert að vita um hvað átt er við með þessu. Menningarfræðsla sú sem á sér stað á frístundaheimilum er ekki heldur rædd í skýrslunni en þar má benda á niðurgreitt starf sumar sem vetur. Starf frístundaheimil- anna einkennist af frjálsum leik en einnig eru heimsóknir á söfn og menningartengda staði algengar. Þessi hluti menntunar fellur undir hugtakið óskipulegt nám, enda ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.