Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 148
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012148 Um hUgmyndafræðileg álitaefni og tengsl fræða og starfs uPPBygging BóKarinnar Bókinni er skipt í tvo hluta. Fyrri hlutinn nefnist Hugmyndir, saga og hlutverk og fjallar á áhugaverðan hátt um sögu og þróun iðjufræða og iðjuþjálfunar hér á landi og erlendis og um hugmyndafræðilega sýn og togstreitu ólíkra sjónarhorna sem takast á í fræð- unum. Fjallað er um gagnvirk tengsl iðju og heilsu og um hlutverk iðjuþjálfunar í heil- brigðis- og félagsþjónustu. Fyrri hluti bókarinnar skiptist í fjóra kafla: Kafli 1, Iðja og heilsa, er skrifaður af Kristjönu Fenger og Guðrúnu Pálmadóttur . Þar er fjallað um helstu kjarnahugtök iðjuþjálfunar og iðjuvísinda og um tengsl iðju og heilsu. Í kaflanum segir m.a.: „Innan iðjuþjálfunar er almennt litið á iðju sem allt það sem fólk tekur sér fyrir hendur í þeim tilgangi að annast sig og sína, njóta lífsins og leggja sitt af mörkum til samfélagsins“ (bls. 22). Hugtakið iðja, sem hefur bæði hlutlægar, huglægar og félagslegar víddir, er þannig umfangsmikið og endurspeglar breiðan starfsvettvang iðjuþjálfa. Kafli 2, Saga iðjuþjálfunar á Íslandi, er einnig skrifaður af Guðrúnu Pálmadóttur en meðhöfundur hennar er Lilja Ingvarsson. Þó að mest sé fjallað um þróun iðjuþjálfunar hér á landi er einnig fjallað um þróun greinarinnar í alþjóðlegu samhengi. Hún er talin hefjast á fyrri hluta 19. aldar og tengjast „mannúðarsjónarmiði“ í meðferð geðsjúkra (bls. 37). Fram kemur að það var í tengslum við umfjöllun Helga Tómassonar geð- læknis í Læknablaðinu árið 1936 um jákvæð áhrif vinnu og alhliða iðju á sál og líkama sem iðjuþjálfunar er fyrst getið hér á landi. Kafla 3, Hlutverk og starfsvettvangur, skrifa þær Sigríður K. Gísladóttir og Þóra Leós- dóttir . Eins og yfirskrift kaflans ber með sér er þar fjallað um starf iðjuþjálfans, sem „felst í því að vinna með skjólstæðingum sínum við að efla færni þeirra og þátttöku og stuðla þannig að auknu sjálfstæði og lífsfyllingu“ (bls. 55). Fram kemur að iðjuþjálfar vinna, í samvinnu við skjólstæðinga, við heilsueflingu og forvarnir jafnt sem hæfingu og endurhæfingu. Kafla 4, sem nefnist Umhverfi og þátttaka, skrifar Snæfríður Egilson . Hún lýsir því hvernig sýn iðjuþjálfa var lengi vel líflæknisfræðileg, en beinist smám saman meira að umhverfinu. Höfundurinn telur mikilvægt að iðjuþjálfar fylgi þessari þróun, hverfi frá því að greina ástand skjólstæðinga sem einstaklingsvandamál og horfi þess í stað á samspil einstaklings, umhverfis og iðju. Seinni hluti bókarinnar nefnist Þjónusta iðjuþjálfa og fjallar um fjölbreyttan starfs- vettvang iðjuþjálfa. Þessi hluti skiptist í átta undirkafla (kafla 5–12). Kafli 5, Greining iðju og athafna, er skrifaður af Sigrúnu Garðarsdóttur og Kristjönu Fenger. Þar kemur fram að iðjuþjálfar greina það sem „fólk tekur sér fyrir hendur, hvaða þýðingu það hefur og hvernig til tekst“ (bls. 87). Kaflinn fjallar um þrjár teg- undir greiningar sem höfundar telja að falli vel að íslensku umhverfi, þ.e. iðjugrein- ingu, þar sem fjallað er um fólk sem „iðjuverur“, framkvæmdagreiningu, sem fjallar um það hvernig fólk tekst á við verk og verkgreiningu, sem fjallar um ólík verkþrep, kröfur til geranda og tækifæri til eflingar. Kafli 6 nefnist Skjólstæðingsmiðað starf með einstaklingum og fjölskyldum . Höfundar hans eru Guðrún Pálmadóttir og Snæfríður Þóra Egilson, ritstjórar bókarinnar . Þær
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.