Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 53

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 53
Siðferði, hugsun og ímyndunarafl 51 verið ókunnugt um. En það er ekki staðreynd um uppeldi Sókratesar af því tagi sem Sókrates álítur að Kríton þurfi að viðurkenna.7 Og hún bætir við: Frankena er sannfærður um það, áður en hann skoðar Kríton í raun, að siðferðileg hugsun um tiltekin mál sé fólgin í því að fella staðreyndirnar í málinu undir lögmál og reglur. Hann eygir ekki þann möguleika að siðferðileg hugsun sé fólgin í því hverjar maður álítur staðreyndir málsins vera, hvernig maður sér þær og lýsir þeim. Dæmið sem hann velur um siðferðilega hugsun er dæmi þar sem það er býsna augljóst að ákaflega frumleg siðferðileg hugsun er fólgin í því að lýsa staðreyndum málsins - lýsa þeim á þann hátt að hægt sé að tengja þær við vel þekkt siðalögmál - og fyrir því lokar hann augunum algerlega. Staðreyndir eru staðreyndir. Sókrates segir að stryki hann úr fangelsi væri hann að svíkja loforð. Ef það er forsenda í röksemdafærslu, og það er ekki siðferðileg meginregla, þá hlýtur það að vera staðhæfing um staðreynd - svo par getur ekki verið neina siðferðilega hugsun að finna.8 Diamond bendir með öðrum orðum á að lýsing Frankena á siðferðilegri hugsun - lýsing sem margir líta á sem meira eða minna sjálfsagða - gangi ekki upp. Hið athyglisverða við dæmið sem Frankena velur til að útlista hugmynd sína um sið- ferðilega hugsun er einmitt sú staðreynd að dæmið gerir „býsna augljóst að ákaf- lega frumleg siðferðileg hugsun er fólgin í því að lýsa staðreyndum málsins". Diamond bætir því við að frumleikinn í lýsingu Sókratesar á staðreyndum sé und- irstrikaður í samræðunni með afstöðu Krítons. Kríton botnar upphaflega ekkert í ástæðum Sókratesar fyrir að strjúka ekki úr fangelsinu. Hann skilur ekki Sókrates þegar hann spyr hvort hann væri ekki að gera ríkinu illt með því að flýja án þess að hafa freistað þess að telja ríkið á að láta sig lausan. Með því að persónugera lögin beitir Sókrates siðferðilegu ímyndunarafli með hætti sem gerir Krítoni kleift að sjá aðstæðurnar í nýju ljósi. Kríton getur þá fyrst séð að með ákvörðun sinni er Sókrates ekki að bregðast fjölskyldu sinni og vinum, en er á hinn bóginn trúr því besta í sjálfum sér og samfélagi sínu. Allt fer þetta hins vegar framhjá Frankena sem virðist álíta að lýsing staðreynda sé ekki hluti af siðferðilegri yfirvegun; þá fyrst þegar slík lýsing hafi verið sett fram sé komið að hinni eiginlegu siðfræðilegu vinnu, sem fólgin er í því að beita siðareglum. Þessi mynd er svo einráð í huga Frankena að hann getur ekki séð í hugsun Sókratesar neitt annað en hana. Hann getur ekki ímyndað sér að ímyndunaraflið skipti máli fyrir siðferðilega hugsun, jafnvel þótt skólabókardæmið um siðferðilega hugsun sem hann velur sýni það berlega. Gagnrýni Diamonds á hugmyndir Frankena leiðir að minnsta kosti tvennt í ljós. Annars vegar sýnir hún að siðferðileg sýn og ímyndunarafl eru veigamiklir þættir 7 Cora Diamond, „Missing the Adventure: Reply to Martha Nussbaum“, s. 310. 8 Sama rit, s. 310.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.