Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 121

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 121
Sjálfstœð hugsun og rýnandi rannsókn 119 upplifir og innlimar ýmsar hugmyndir úr menntunarfræði — en ekki síst úr heim- speki - inn í praktík sína og hvernig hann breytist samkvæmt því. Sem dæmi má nefna lýsingar hans á breytingum á eigin starfi og afstöðu til samstarfsmanna þegar hann snýr aftur í gamla skólann sinn með nýjar hugmyndir og þeim erfið- leikum sem hann mætir við að „þýða“ nýju hugmyndirnar, bæði úr ensku á íslensku, en ekki síður menningarlega. Hann túlkar þessa upplifim alla í ljósi heimspekilegra og menntunarfræðilegra hugtaka og kenninga, m.a. úr smiðju bandaríska heim- spekingsins Richards Rorty (1931-2007).36 „Hugmyndir, líkt og fiðrildi eiga sér ekki bara tilvist, þær flögra um, tengjast og geta af sér aðrar hugmyndir“, segir austurríski heimspekingurinn Paul Feyerabend (1924-1994) í eftirmála Þriggja samræðna um pekkingu)1 Þekking, kenningar og framþróun vísinda eiga sér stað í samræðum manna á ráðstefnum, í bréfaskriftum og margháttuðum óformlegum samskiptum. Feyerabend skrifaði þetta rétt áður en Internetið fór á flug, en þar hefur þessi sýn hans á þekkinguna fengið nýja vídd. Kennslubækur og greinar sem almennt eru taldar fela í sér þekkinguna eru í raun minnismerki um þekkingu sem er úrelt. Jafnframt segir hann að formið sem vís- indin hafa valið til að tjá þekkinguna sé algjörlega úr tengslum við raunveruleika rannsóknanna og hefti frjálsa hugsun í vísindum og samfélaginu almennt. Hefð- bundin framsetning rannsókna og þekkingar er í þriðju persónu á hlutlausu og fræðilegu máli. Ef rannsakandinn hefur sjálfan sig og samspil sitt við umhverfið að viðfangi breytist þetta: rannsóknin er í fyrstu persónu og hlýtur því að verða sett þannig fram; tungutak og form hlýtur líka að verða annað. I þessu felst að einhverju leyti að bilið milli fræða og listar minnkar, en einnig að gögn rann- sóknarinnar verða fjölbreyttari; hugmyndaauðgi og ímyndunarafl rannsakandans er lykilatriði. Feyerabend bendir á að í Grikklandi til forna hafi leikhúsið gegnt því hlutverki að sinna rannsóknum á menningunni. Þetta hafi þau gert mun betur sögu: Nemendur skapa þekkingu. Nemandinn er ekki ílát. Hann er þekkingarsmiður: býr til þekkingu úr reynslu sinni, því sem hann upplifir. Hverju átti ég að trúa?“ Hafþór Guðjónsson, „Hvernig lærir fólk að kenna?“, Uppeldi og menntun 16.2 (2007), s. 193-197. 36 Hafþór Guðjónsson, Teacher Learning and Language, s. 16-17. Hafþór er einmitt viðriðinn verkefni á sviði gerendarannsókna í Menntaskólanum við Sund. Eitt af viðfangsefnum rann- sóknarinnar á þessu sviði er sókratísk aðferð í umræðum í lífsleikni (Hjördís Þorgeirsdóttir, „Starfendarannsókn í MS“, Skólavarðan 7.6 (september 2007), s. 12-13). Það verður spennandi að fýlgjast með nánari fræðilegri greinargerð um hana, ekki síst fyrir höfund þessarar greinar, því að í þessum rituðum orðum er ég að leggja í rannsókn á eigin kennslu í heimspeki 103 við Verzlunarskóla Islands. Aðferðafræðina byggi ég á öllum þeim pælingum sem koma fram hér að ofan en praktíska útfærslu sæki ég í smiðju Jeans McNiff (Jean McNiff og Jack Whitehead, All you need to know about Action Research, London: Sage 2006). Verkefnið felst í að halda utan um öll gögn sem tengjast kennslu minni, taka valda tíma upp á myndband, taka viðtöl við nemendur o.fl. Jafnframt verð ég með lítinn hóp samkennara til gagnrýni og ráðgjafar innan skólans og a.m.k. tvo heimspekinga utan skólans. Tvö verkefni af ættmeiði heim- spekipraktíkur verða höfuðviðfangsefni mín, annars vegar sókratísk samræða og hins vegar lífstilraunir sem ég mun leggja fyrir nemendur. Sókratísku samræðuna byggi ég á hugmynd norska heimspekingsins Henning Herrestad um stutta sókratíska samræðu (Henning Herre- stad, „Short Socratic Dialogue“, í Phi/osophy in Society, Osló: Unipub 2002, s. 91-102) en sæki í eigin reynslu og Róberts Jack af því að beita slíkum samræðum í heimspekikennslu í fram- haldsskóla. 37 Paul Feyerabend, Three Dialogues on Knowledge, Oxford: Blackwell 1991, s. 163-167.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.