Hugur - 01.01.2008, Side 170

Hugur - 01.01.2008, Side 170
168 Hjörleifur Finnsson og Davtð Kristinsson (habitus) gerendanna er þó svo gjörólík afbyggingargagnrýni Derrida að erfitt er að spyrða félagsfræðinginn og heimspekinginn saman.67 I ljósi þess að Einar Már notar orðið „formgerðarhyggja“ um afar ólík fyrirbæri er athyglisvert að hann skuli segja „formgerðarhyggjumenn [...] klifa á sömu orð- unum í alls kyns merkingum og reyna að lemja því inn að þetta sé allt hið sama.“ (126-127)68 Formgerðarhyggja og póststrúktúralismi eru fyrirbæri sem Einar Már virðist hafa takmarkaða þekkingu á. En af hverju skrifar hann þá um þau jafn margar blaðsíður og raun ber vitni? Svarið er á þess leið: Hvers vegna er ég nú að rifja upp öll þessi nöfn frá þessum gleymanlegu tímum? Það er vegna þess, að mörg þeirra a.m.k. hafa ratað til Islands eftir krókaleiðum, þar skipa þau að því er virðist háan sess og er gjarnan hampað í orðræðum póstmódernista í háskólanum og í menningartíma- ritum, þau eru eins og leiftrandi leysigeislasverð í skylmingum þeirra. Þarna gæti ég staðið vel að vígi og grár fyrir járnum, ef ég hefði á annað borð einhvern áhuga á að hasla mér völl á vígstöðvum póstmódernismans: ég var í strekkingnum miðjum og sá marga af þessum spekingum í návígi áður en nöfn þeirra höfðu borist víða. Ég get kveðið, ég kann skil. (110) Einar Már margítrekar að hann hafi dvalist nokkra áratugi „á Fjalli heilagrar Gen- evíevu, þar sem ég sit nú og pára þessar línur. Þar er ég hagvanur, þar kann ég skil á vindáttum." (70)69 Hann telur sig standa betur að vígi en þeir sem „höfðu aldrei séð skuggann af kirkjuturninum í Saint-Germain-des-Prés og ekki heyrt spak- legar orðræður Skafta og Skapta á kaffihúsi meðan þjónninn beið tilbúinn með ritföngin" (134). Það að kunna skil á kenningum hugsuða virðist í huga Einars Más jafngilda því að hafa búið í menntamannahverfi Parísar, hafa séð þá áður en þeir urðu þekktir erlendis, séð leikrit um þá, heyrt með eigin eyrum talað um hversu sætir nemendur þeirra væru o.s.frv. Það kann að vera að frá sjónarhóli blaða- mennskunnar teljist það til tekna að vera á vettvangi. Frá sjónarhóli akademíunnar er þekking á fræðunum hins vegar ekki metin út frá því á hvaða hæðum menn hafa búið eða hvaða kirkjuturna þeir hafa séð heldur fremur út frá því hvort við- komandi hefur lesið helstu ritin sem skipta máli á þessu sviði og öðlast á þeim nokkurn skilning.70 67 Sjá til dæmis Jacques Derrida, „Formgerð, tákn og leikur í orðræðu mannvísindanna", þýð. Garðar Baldvinsson, í sami o.fl. (ritstj.), Spor i bókmenntafrœdi 20. atdar, Reykjavík: Bók- menntafræðistofnun Háskóla Islands 1991, s. 129-152. 68 Auk þess fullyrðir Einar Már um formgerðarhyggjuna: „annað hvort fordæma menn þessa stefnu með öllu eða þeir taka henni, eða einhverjum hluta hennar, sem nánast guðlegri opin- berun.“ (132) Þessa vafasömu alhæfingu styður Einar Már engum rökum. 69 Með hliðsjón af innrás frjálshyggjunnar frá Bandaríkjunum til Frakklands telur Einar Már sömuleiðis „að þessi útsýnisstaður minn hér efst á Fjalli heilagrar Genevíevu geti enn leyft mér að horfa víða yfir og sjá hvernig bárur þessara nýju og þó gömlu kenninga fiæddu yfir til meginlandsins." (160) 70 Geir Svansson („Fjallasýn í Frans“) gerir þetta einnig að umtalsefni: „Það er ekki alltaf nóg að vera á svæðinu." Páll Baldvin Baldvinsson („Maríubréf úr Svartaskóla“, Fre'ttab/aðið 16. júní 2007, s. 38) virðist hins vegar ógagnrýninn á sjálfssviðsetningu höfundarins: „Einar hefur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.