Hugur - 01.01.2008, Síða 170

Hugur - 01.01.2008, Síða 170
168 Hjörleifur Finnsson og Davtð Kristinsson (habitus) gerendanna er þó svo gjörólík afbyggingargagnrýni Derrida að erfitt er að spyrða félagsfræðinginn og heimspekinginn saman.67 I ljósi þess að Einar Már notar orðið „formgerðarhyggja“ um afar ólík fyrirbæri er athyglisvert að hann skuli segja „formgerðarhyggjumenn [...] klifa á sömu orð- unum í alls kyns merkingum og reyna að lemja því inn að þetta sé allt hið sama.“ (126-127)68 Formgerðarhyggja og póststrúktúralismi eru fyrirbæri sem Einar Már virðist hafa takmarkaða þekkingu á. En af hverju skrifar hann þá um þau jafn margar blaðsíður og raun ber vitni? Svarið er á þess leið: Hvers vegna er ég nú að rifja upp öll þessi nöfn frá þessum gleymanlegu tímum? Það er vegna þess, að mörg þeirra a.m.k. hafa ratað til Islands eftir krókaleiðum, þar skipa þau að því er virðist háan sess og er gjarnan hampað í orðræðum póstmódernista í háskólanum og í menningartíma- ritum, þau eru eins og leiftrandi leysigeislasverð í skylmingum þeirra. Þarna gæti ég staðið vel að vígi og grár fyrir járnum, ef ég hefði á annað borð einhvern áhuga á að hasla mér völl á vígstöðvum póstmódernismans: ég var í strekkingnum miðjum og sá marga af þessum spekingum í návígi áður en nöfn þeirra höfðu borist víða. Ég get kveðið, ég kann skil. (110) Einar Már margítrekar að hann hafi dvalist nokkra áratugi „á Fjalli heilagrar Gen- evíevu, þar sem ég sit nú og pára þessar línur. Þar er ég hagvanur, þar kann ég skil á vindáttum." (70)69 Hann telur sig standa betur að vígi en þeir sem „höfðu aldrei séð skuggann af kirkjuturninum í Saint-Germain-des-Prés og ekki heyrt spak- legar orðræður Skafta og Skapta á kaffihúsi meðan þjónninn beið tilbúinn með ritföngin" (134). Það að kunna skil á kenningum hugsuða virðist í huga Einars Más jafngilda því að hafa búið í menntamannahverfi Parísar, hafa séð þá áður en þeir urðu þekktir erlendis, séð leikrit um þá, heyrt með eigin eyrum talað um hversu sætir nemendur þeirra væru o.s.frv. Það kann að vera að frá sjónarhóli blaða- mennskunnar teljist það til tekna að vera á vettvangi. Frá sjónarhóli akademíunnar er þekking á fræðunum hins vegar ekki metin út frá því á hvaða hæðum menn hafa búið eða hvaða kirkjuturna þeir hafa séð heldur fremur út frá því hvort við- komandi hefur lesið helstu ritin sem skipta máli á þessu sviði og öðlast á þeim nokkurn skilning.70 67 Sjá til dæmis Jacques Derrida, „Formgerð, tákn og leikur í orðræðu mannvísindanna", þýð. Garðar Baldvinsson, í sami o.fl. (ritstj.), Spor i bókmenntafrœdi 20. atdar, Reykjavík: Bók- menntafræðistofnun Háskóla Islands 1991, s. 129-152. 68 Auk þess fullyrðir Einar Már um formgerðarhyggjuna: „annað hvort fordæma menn þessa stefnu með öllu eða þeir taka henni, eða einhverjum hluta hennar, sem nánast guðlegri opin- berun.“ (132) Þessa vafasömu alhæfingu styður Einar Már engum rökum. 69 Með hliðsjón af innrás frjálshyggjunnar frá Bandaríkjunum til Frakklands telur Einar Már sömuleiðis „að þessi útsýnisstaður minn hér efst á Fjalli heilagrar Genevíevu geti enn leyft mér að horfa víða yfir og sjá hvernig bárur þessara nýju og þó gömlu kenninga fiæddu yfir til meginlandsins." (160) 70 Geir Svansson („Fjallasýn í Frans“) gerir þetta einnig að umtalsefni: „Það er ekki alltaf nóg að vera á svæðinu." Páll Baldvin Baldvinsson („Maríubréf úr Svartaskóla“, Fre'ttab/aðið 16. júní 2007, s. 38) virðist hins vegar ógagnrýninn á sjálfssviðsetningu höfundarins: „Einar hefur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.