Hugur - 01.01.2008, Page 170

Hugur - 01.01.2008, Page 170
168 Hjörleifur Finnsson og Davtð Kristinsson (habitus) gerendanna er þó svo gjörólík afbyggingargagnrýni Derrida að erfitt er að spyrða félagsfræðinginn og heimspekinginn saman.67 I ljósi þess að Einar Már notar orðið „formgerðarhyggja“ um afar ólík fyrirbæri er athyglisvert að hann skuli segja „formgerðarhyggjumenn [...] klifa á sömu orð- unum í alls kyns merkingum og reyna að lemja því inn að þetta sé allt hið sama.“ (126-127)68 Formgerðarhyggja og póststrúktúralismi eru fyrirbæri sem Einar Már virðist hafa takmarkaða þekkingu á. En af hverju skrifar hann þá um þau jafn margar blaðsíður og raun ber vitni? Svarið er á þess leið: Hvers vegna er ég nú að rifja upp öll þessi nöfn frá þessum gleymanlegu tímum? Það er vegna þess, að mörg þeirra a.m.k. hafa ratað til Islands eftir krókaleiðum, þar skipa þau að því er virðist háan sess og er gjarnan hampað í orðræðum póstmódernista í háskólanum og í menningartíma- ritum, þau eru eins og leiftrandi leysigeislasverð í skylmingum þeirra. Þarna gæti ég staðið vel að vígi og grár fyrir járnum, ef ég hefði á annað borð einhvern áhuga á að hasla mér völl á vígstöðvum póstmódernismans: ég var í strekkingnum miðjum og sá marga af þessum spekingum í návígi áður en nöfn þeirra höfðu borist víða. Ég get kveðið, ég kann skil. (110) Einar Már margítrekar að hann hafi dvalist nokkra áratugi „á Fjalli heilagrar Gen- evíevu, þar sem ég sit nú og pára þessar línur. Þar er ég hagvanur, þar kann ég skil á vindáttum." (70)69 Hann telur sig standa betur að vígi en þeir sem „höfðu aldrei séð skuggann af kirkjuturninum í Saint-Germain-des-Prés og ekki heyrt spak- legar orðræður Skafta og Skapta á kaffihúsi meðan þjónninn beið tilbúinn með ritföngin" (134). Það að kunna skil á kenningum hugsuða virðist í huga Einars Más jafngilda því að hafa búið í menntamannahverfi Parísar, hafa séð þá áður en þeir urðu þekktir erlendis, séð leikrit um þá, heyrt með eigin eyrum talað um hversu sætir nemendur þeirra væru o.s.frv. Það kann að vera að frá sjónarhóli blaða- mennskunnar teljist það til tekna að vera á vettvangi. Frá sjónarhóli akademíunnar er þekking á fræðunum hins vegar ekki metin út frá því á hvaða hæðum menn hafa búið eða hvaða kirkjuturna þeir hafa séð heldur fremur út frá því hvort við- komandi hefur lesið helstu ritin sem skipta máli á þessu sviði og öðlast á þeim nokkurn skilning.70 67 Sjá til dæmis Jacques Derrida, „Formgerð, tákn og leikur í orðræðu mannvísindanna", þýð. Garðar Baldvinsson, í sami o.fl. (ritstj.), Spor i bókmenntafrœdi 20. atdar, Reykjavík: Bók- menntafræðistofnun Háskóla Islands 1991, s. 129-152. 68 Auk þess fullyrðir Einar Már um formgerðarhyggjuna: „annað hvort fordæma menn þessa stefnu með öllu eða þeir taka henni, eða einhverjum hluta hennar, sem nánast guðlegri opin- berun.“ (132) Þessa vafasömu alhæfingu styður Einar Már engum rökum. 69 Með hliðsjón af innrás frjálshyggjunnar frá Bandaríkjunum til Frakklands telur Einar Már sömuleiðis „að þessi útsýnisstaður minn hér efst á Fjalli heilagrar Genevíevu geti enn leyft mér að horfa víða yfir og sjá hvernig bárur þessara nýju og þó gömlu kenninga fiæddu yfir til meginlandsins." (160) 70 Geir Svansson („Fjallasýn í Frans“) gerir þetta einnig að umtalsefni: „Það er ekki alltaf nóg að vera á svæðinu." Páll Baldvin Baldvinsson („Maríubréf úr Svartaskóla“, Fre'ttab/aðið 16. júní 2007, s. 38) virðist hins vegar ógagnrýninn á sjálfssviðsetningu höfundarins: „Einar hefur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.