Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 29

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 29
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 29 gUðrún V. stefánsdóttir, Kristín Björnsdóttir og ástríðUr stefánsdóttir dæmis að sitja á salerni þrisvar á dag, fimmtán mínútur í senn, jafnvel þó að vitað væri að vegna líkamlegra skerðinga þjónuðu þessar salernisferðir ekki tilgangi. Hannesi leið illa í þessum aðstæðum, erfitt var að skorða hann á salerninu og yfirleitt sýndi hann það mjög glöggt að honum líkaði þetta ekki. Þarna virtust viðhorf og stofnana- menning ráða för en ef til vill ekki síður skortur á þekkingu og fræðslu á réttindum fatlaðs fólk og hvernig beri að styðja það til þess að tjá óskir sínar og framfylgja þeim. Upplýsingar og fræðsla Með kenningum um aðstæðubundið sjálfræði er meðal annars leitast við að greina hvernig félagsleg kúgun getur grafið undan sjálfræði þegar einstaklingar, til dæmis vegna ríkjandi menningar og viðhorfa samfélagsins, fá ekki tækifæri til að rækta sjálf- ræði sitt. Kúgunin getur einnig orðið vegna takmarkaðra möguleika einstaklingsins á að þroska þá hæfni sem nauðsynleg er til að verða sjálfráða. Þar geta átt í hlut hindran- ir eins og félagsleg viðmið og samskipti sem takmarka raunhæfa valkosti einstaklings- ins (Mackenzie og Stoljar, 2000). Til þess að einstaklingur geti valið og metið aðstæður sínar verður hann að þekkja þá valkosti sem hann hefur. Hann þarf að hafa aðgang að réttum upplýsingum en skortur þar á eða misvísandi upplýsingar geta ógnað sjálf- ræði hans og því er mikilvægt að hann þekki réttindi sín (Dodds, 2000). Í niðurstöð- um rannsóknarinnar kom fram að oft skorti viðmælendur okkar upplýsingar, bæði varðandi stór mál og hversdagsleg. Dæmi um skort á upplýsingum hversdagsins má nefna útsöludaga, hvað sé til sýningar í leik- og kvikmyndahúsum, að von sé á Justin Timberlake til landsins eða að Íþróttasamband fatlaðra ætli að standa fyrir vetrar- íþróttanámskeiði í Bláfjöllum. Eitt af því sem skiptir flesta miklu máli er að hafa val um búsetu og það með hverj- um maður býr. Þátttakendur í rannsókninni höfðu flestir lítið val fyrir utan það að stundum gátu þeir hafnað því sem í boði var, en það varð þá yfirleitt til þess að þá þurftu þeir að bíða, oftast í nokkur ár, þar til annað losnaði. Valkostir voru því aðeins tveir, að þiggja það sem í boði var eða fá ekkert. Í niðurstöðum rannsóknarinnar kom fram að þátttakendum var sjaldan kynntur réttur þeirra hvað þetta varðaði. Helgi, sem var á sextugsaldri, bjó í íbúð með tveimur körlum. Hann var sáttur við heimili sitt og talaði um að sér liði þar vel og að hann fengi að taka sjálfstæðar ákvarðanir en þegar hann var spurður hver hefði ákveðið hvar hann byggi kom eftirfarandi í ljós: Ég bjó fyrst á sambýli með fjórum öðrum. Starfsfólkið á skrifstofunni ákvað að ég skyldi búa þar og líka að flytja þar sem ég bý núna. Þau töluðu við mömmu, ekki mig en þetta var allt í lagi en samt betra þar sem ég er núna. Skrifstofan ákvað það líka en ég fór samt og skoðaði og leist vel á. Helga virðist vera treyst til smærri ákvarðana í daglegu lífi en ekki stórra ákvarðana á borð við val á búsetu. Starfsfólk sveitarfélagsins hafði samráð við móður hans og hún tók síðan ákvörðun fyrir hönd Helga án þess að hann væri spurður álits. Það kemur kannski ekki á óvart að það fari eftir framboði og biðlistum hvað er í boði en upplýs- ingar um valmöguleika virðast einnig af skornum skammti. Sem dæmi má nefna eina af eldri konunum í rannsókninni sem hafði búið á sambýli frá því á níunda áratug
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.