Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 55 linda BjörK ólafsdóttir, snæfríðUr þóra egilson og K jartan ólafsson sinni til að eiga vini (sjá t.d. Bauminger og Kasari, 2000; Calder o.fl., 2013; Jarþrúður Þórhallsdóttir, 2013) og því skal ekki horfa fram hjá áhrifum félagslegrar þátttöku á lífsgæði barnanna. Munur á lífsgæðum barna með einhverfu og jafnaldra í samanburðarhópi var mestur í víddinni um líkamlega virkni. Börn með einhverfu voru síður líkamlega virk og upplifðu orkuleysi eða líkamlega vanlíðan oftar en önnur börn. Jafnframt töldu foreldrar hreyfingu meðal eldri barna minni en hjá yngri aldurshópnum. Sambæri- legar niðurstöður má finna í öðrum rannsóknum sem sýna að börn með einhverfu taka síður þátt í hreyfiathöfnum eða stunda íþróttir en önnur börn (Bandini o.fl., 2012; Tavernor o.fl., 2013). Þá kom fram í rannsókn Green o.fl. (2009) að takmörkuð hreyfigeta er nokkuð algeng meðal barna á einhverfurófi. Líklegt er þó að rekja megi minni virkni getumikilla barna með einhverfu til sálfélagslegra þátta og óvenjulegrar skynúrvinnslu fremur en til líkamlegrar heilsu (Tavernor o.fl., 2013). Hugsanlega eiga börnin einnig erfitt með að fylgja þeim flóknu reglum sem fylgja mörgum hreyfileikj- um og geta dregið úr áhugahvöt þeirra á þessum vettvangi. Niðurstöður rannsóknarinnar gáfu til kynna að samskipti barna og foreldra væru almennt góð og voru börnin sátt við það hvernig þau vörðu frítíma sínum. Meiri ánægja reyndist þó vera meðal eldri barna með einhverfu en þeirra yngri varðandi þætti tengda fjölskyldu og frjálsum tíma. Möguleg ástæða fyrir því getur verið að með aldrinum upplifi börnin aukið sjálfræði og svigrúm til að skipuleggja eigin frítíma. Yngri börn eru ef til vill bundnari ákvörðun foreldra um samveru fjölskyldunnar á kvöldin og um helgar. Einnig er líklegt að yngri börn átti sig síður á þeim erfiðleikum sem áhugamálin geta haft í för með sér, eins og áráttukenndum hugsunum og hegðun. Það var til dæmis reynsla þátttakenda í rannsókn Jarþrúðar Þórhallsdóttur (2013) en með aldrinum áttu viðmælendur hennar auðveldara með að skipuleggja sig og koma jafnvægi á daglegt líf. Hlutverk skólans í að stuðla að lífsgæðum og þátttöku barna með einhverfu Í þessari rannsókn voru börn með einhverfu almennt sátt við þátttöku sína í skóla- starfi en töldu hana þó minni en fram kom meðal jafnaldra í samanburðarhópi. For- eldrar upplifðu meiri erfiðleika hjá einhverfum börnum sínum, til dæmis varðandi einbeitingu og samskipti við kennara. Skólastefnan sem kennd er við skóla án aðgreiningar hefur verið ríkjandi stefna í íslenskum grunnskólum um árabil. Stefnan felst í því að öll börn hafi rétt á því að sækja menntun í sinn heimaskóla og fá þar viðeigandi stuðning og námsefni sem hentar getu þeirra (Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í markmiðsgrein grunnskólalaganna (nr. 2) segir meðal annars að grunnskóli [skuli] leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við stöðu og þarfir nemenda og stuðla að alhliða þroska, velferð og menntun hvers og eins … skólastarfið skal leggja grundvöll að frumkvæði og sjálfstæðri hugsun nemenda og þjálfa hæfni þeirra til samstarfs við aðra. (Lög um grunnskóla nr. 91/2008)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.